TP.Hồ Chí Minh: Chi hàng nghìn tỷ đồng, người dân vẫn ‘kêu trời’ vì kẹt xe và ngập nước

authorHuyền Bùi 16:28 04/12/2017

(VietQ.vn) - UBND TP Hồ Chí Minh đã chi đến gần 14.000 tỷ đồng cho việc giảm ùn tắc và chống ngập nước, nhưng tình trạng này vẫn chưa thể nào khắc phục.

Thông tin từ Zing.vn, sáng 4/12, tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP. Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch UBND Lê Thanh Liêm đã thay mặt UBND thành phố báo cáo tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2017, nhiệm vụ giải pháp 2018. Trong báo cáo này, ông Liêm cũng đã đề cấp đến các vấn đề ùn tắc giao thông và ngập nước tại thành phố.

tieu-ton-gan-14000-ty-dong-nguoi-dan-tp-ho-chi-minh-van-khon-kho-vi-ket-xe-ngap-nuoc

 Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: H.Hương.

Theo ông Liêm, chương trình giảm ùn tắc giao thông đã tập trung giải quyết 37 điểm ùn tắc. Trong đó, đã có 16 điểm có tình hình chuyển biến tốt, 14 điểm ít chuyển biến và 7 điểm có tình hình giao thông vẫn phức tạp. UBND TP đã có nhiều giải pháp để giảm ùn tắc, vốn ngân sách đầu tư năm 2017 là gần 11.300 tỷ đồng. Nhiều công trình giảm ùn tắc đã được đưa vào sử dụng như: Cầu vượt thép tại nút giao ngã 6 Gò Vấp, cầu vượt chữ Y trên đường Trường Sơn (trước cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất) và nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn.

Ngoài ra, đầu tư gần 2.500 đồng cho chương trình giảm ngập nước. Trong đó, TP đã thực hiện công tác duy tu, sửa chữa, nạo vét hệ thống thoát nước có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên các vị trí thường xuyên bị ngập, đã nạo vét 621 km lòng cống thoát nước.

TP.HCM đã đầu tư xây dựng hoàn thành và tiếp nhận thêm 7 tuyến cống với chiều dài 14,7 km, thực hiện 79 hạng mục công trình cấp bách nhằm giảm ngập một số tuyến đường.

Đối với tình trạng ngập nước tại sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP đã triển khai nhiều giải pháp giảm ngập, đảm bảo giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị tuyến kênh A41 (quận Tân Bình).

tieu-ton-gan-14000-ty-dong-nguoi-dan-tp-ho-chi-minh-van-khon-kho-vi-ket-xe-ngap-nuoc

 Tình trạng ngập nước vẫn tồn tại nhiều nơi ở TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet.

Một nguồn kinh phí khá lớn cùng với các giải pháp giảm thiểu ùn tắc về giao thông và chống ngập nước được thành phố triển khai quyết liệt trong thời gian vừa qua. Thế nhưng, cho đến nay, tình trạng ùn tắc và ngập nước tại TPHCM vẫn chưa có điểm dừng.

Dù vậy, theo nhiều cử tri chia sẻ, nguyên nhân khiến cho tình trạng ách tắc giao thông ngày càng trở lên nghiêm trọng là do việc phát triển đô thị, xây dựng nhà cao tầng ồ ạt. Bên cạnh đó, do lưu lượng phương tiện giao thông tăng nhanh khiến tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng. Nhiều cử tri cũng đã kiến nghị “cần nghiên cứu phương án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân” để giảm ùn tắc.

Về chương trình chống ngập, các cử tri cho rằng mặc dù đã đưa ra nhiều giải pháp, tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng nhưng tình trạng vẫn không khắc phục được, khiến giao thông rơi vào hỗn loạn. Minh chứng mà nhiều cử tri đề cập đó chính là đường Nguyễn Hữu Cảnh - một trong những trọng điểm về ngập nước mỗi khi mưa và thủy triều đổ về.

Quảng Ninh: Thiếu quan sát khi quay đầu, xe bán tải bị tông nát khiến QL18 ùn tắc(VietQ.vn) - Quay đầu thiếu quan sát, chiếc xe bán tải đâm trực diện vào bánh sau của ô tô tải tải và hư hỏng hoàn toàn phần đầu, vụ tai nạn đã khiến Quốc lộ 18 ùn tắc kéo dài.

Theo một báo cáo mới đây từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, chỉ với chiều dài 3km nhưng con đường này phải gánh đến 5 khu phức hợp với số lượng căn hộ lên tới gần 20.000. Trong khi đó, đường lại được xây dựng nên nền đất yếu, chịu đựng lưu lượng giao thông lớn. Và điều đó đang ngày càng khiến con đường này trở nên ngập úng nghiêm trọng.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang