TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị đón mưa lớn, 'đỉnh triều sẽ lên cao chưa từng thấy'

author 10:44 19/10/2017

(VietQ.vn) - TheoTrung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 19/10, khu vực Nam bô đang bước vào đợt mưa lớn và triều cường đầu tháng 9 (âm lịch).

Theo Thanh niên, Mực nước đỉnh triều cường trong tháng 10 tại vùng hạ lưu sông Sài Gòn đang lên cao, dự kiến trong những ngày tới đỉnh triều sẽ lên cao với mức chưa từng thấy.

Nam Bộ lại đối mặt với mưa lớn và triều cường

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước tại các trạm hạ lưu trên hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai; sông Cửu Long đều xấp xỉ và cao hơn mức báo động (BĐ) III.

Cũng theo báo Thanh Niên cũng cho hay, Mực nước triều cường còn tiếp tục lên và có thể đạt đỉnh cao nhất vào các ngày 20 và 21/10; nhằm ngày mùng 1, mùng 2 Âm lịch. Dự báo tại trạm Phú An và Nhà Bè (TP.HCM) trên sông Sài Gòn vượt BĐIII từ 15 – 20cm; Thủ Dầu Một (Bình Dương) vượt BĐIII 28 – 33 cm. TP.HCM tiếp tục đối mặt với nguy cơ ngập do triều cường ở các vùng trũng thấp như: Nhà Bè, Q.7, Bình Chánh, Bình Thạnh… Tại các tỉnh ĐBSCL, triều cường cũng sẽ gây ngập ở các đô thị trũng thấp như TP. Cần Thơ.

Đồng thời, Trung dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, phía Nam có dải hội tụ nhiệt đới có trục vắt qua khu vực nam Trung bộ. Do ảnh hưởng kết hợp của dải hội tụ nhiệt đới và không khí lạnh ở các tỉnh Trung và nam Trung bộ, phía nam Tây Nguyên và Nam bộ có mưa vừa, mưa to.

Nhiều khu vực trong thành phố có nguy cơ ngập úng trong những ngày tới

 Theo dự báo, tại Trạm Phú An vào ngày 19/10, đỉnh triều dự báo đạt mức 1.60m, ngày 21/10, đỉnh triều có thể lên tới mức 1.62m. Tương tự, tại trạm Nhà Bè, từ ngày 19/10 đến ngày 22/10, mực nước đỉnh triều có thể dao động từ 1.58m đến 1.62m.

Theo báo điện tử Dân Việt, Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân, Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn phối hợp cùng các đơn vị chức năng chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư chủ động ứng phó với đợt triều cường này.

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố xuất hiện 4 đợt triều cường đạt và vượt mức báo động III (1,5m). Các đợt triều cường không gây ra sự cố bể, tràn bờ bao tại các quận huyện. Đợt triều cường trong tháng 10 này mực nước đỉnh triều dự báo lên rất cao, do đó, người dân cùng các cơ quan chức năng cần chủ động đề phòng nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra. 

Thục Linh(t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang