TP. Hồ Chí Minh: Liên tiếp 3 cây cổ thụ đổ đè chết 2 người, 1 người trọng thương

authorHòa Dương 11:34 31/08/2016

(VietQ.vn) - Tại TP. Hồ Chí Minh trong 5 ngày đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cây cổ thụ bật gốc đè chết 2 người dân, 1 người bị thương nặng đang được cấp cứu.

Theo thông tin trên báo điện tử VTC News, chiều 30/8 trên đường Sư Vạn Hạnh (Phường 9, Quận 5, TP.HCM), một cây cổ thụ bất ngờ bật gốc đổ xuống đường khiến nhiều người dân một phen kinh hoàng. Trong lúc hoảng loạn, một người đàn ông, khoảng 40 tuổi, không may bị cây cổ thụ đè bất tỉnh.

Cây cổ thụ bật gốc sau trận mưa chiều ngày 30/8. Ảnh: VTC News 

Thông tin ban đầu cho hay, vào thời điểm trên, tại khu vực quận 5 có xuất hiện tình trạng mưa to kèm theo gió lớn, lúc này cây cổ thụ ở phía trước ngôi nhà số 11 Sư Vạn Hạnh (Phường 9, Quận 5) đã bật gốc đè lên người đàn ông đang điều khiển chiếc xe máy Exciter lưu thông trên đường.

Một phụ nữ bán cà phê gần hiện trường vụ việc cho biết: “Lúc cây bắt đầu lung lay lớn rồi đổ nghiêng dần ra hướng đường thì tôi cùng nhiều ngươi chứng kiến đã la hét để cảnh báo mọi người. Có nhiều người né tránh kịp nhưng không may một người đàn ông đi xe máy bị các nhành cây đè trúng, còn những người đi sau đã kịp dừng lại”.

Hiện tại, anh Cường đang được cấp cứu tại bệnh viện 30/4 trong tình trạng bị thương nặng.

TP. Hồ Chí Minh: Điểm sáng tiên phong trong phát triển KH&CN(VietQ.vn) - Tham gia Chợ Công Nghệ và Thiết bị quốc tế Việt Nam 2015, Thành Phố Hồ Chí Minh có 84 đơn vị tham gia với 150 công nghệ và thiết bị được trưng bày, giới thiệu và sẵn sàng cung cấp, chuyển giao.

Trước đó, theo thông tin trên báo Thanh niên, vào khoảng 16h ngày 28/8, một cây dầu cổ thụ trên đường An Dương Vương (P.4, Q.5) đã bất ngờ bật gốc, ngã xuống chắn ngang đường khiến anh Từ Minh Khải (25 tuổi, quê tỉnh Kon Tum) đang lưu thông qua đoạn đường này bị nhánh cây đè bất tỉnh.

 Cây cổ thụ bất gốc trên đường An Dương Vương ngày 28/8. Ảnh: Tiền Phong

Ngay sau đó người dân đã đưa anh Khải đến bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Tuy nhiên, vì bị đập mạnh vào đầu nên nạn nhân đã chết khi được cấp cứu tại bệnh viện.

Vào khoảng 9h30p sáng ngày 26/8 tại TP. Hồ Chí Minh cũng xảy ra một vụ cây đổ tương tự. Theo thông tin trên báo Infonet, bà Trương Thị Ngọc Mai (60 tuổi, ngụ Q.1) đang đi bộ tập thể dục trong Công viên Tao Đàn (Q. 1) thì bất ngờ bị một nhánh cây gãy rơi trúng người.

Cây xanh ở công viên Tao Đàn (TP. Hồ Chí Minh) đè chết bà Mai ngày 26/8. Ảnh: Infonet  

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng tới đưa bà Mai ra khỏi hiện trường và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Trãi rồi chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. Tuy nhiên do bị thương nặng, bà Mai đã tử vong sau 3 ngày điều trị.

Hòa Dương (T/h)

tp-ho-chi-minh-lien-tiep-3-cay-co-thu-do-de-chet-2-nguoi-dan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang