Đứt cáp vận thăng công trường Tân Bình Apartment làm một người chết

author 06:55 18/09/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn ở Tp Hồ Chí Minh khiến một công nhân bị tử vong. Được biết đứt cáp vận thăng này do nhà thầu dùng sản phẩm của Trung Quốc

Theo báo Thanh niên, khoảng 10 giờ 30 ngày 17.9, trong lúc anh Nguyễn Văn Được (khoảng 28 tuổi) và anh Nguyễn Văn Xốp (khoảng 22 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) đang đứng trên giàn vận thăng để cắt sắt thừa để lắp kính ở bề mặt tầng 8 (cao khoảng 30 mét) ở công trình xây dựng cao 18 tầng trên đường Hoàng Bật Đạt (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì bất ngờ một sợi cáp bị đứt. Sự cố làm vận thăng nghiêng một bên, anh Được rớt xuống đất tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, còn anh Xốp nguy kịch.

 

Công trình trên là nhà ở xã hội Tân Bình Apartment, gồm 2 block, cao 16 tầng, do Công ty TNHH đầu tư bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư. Theo đại diện chủ đầu tư, hạng mục cắt sắt lắp kính là do Công ty TNHH Thiên Phú chịu trách nhiệm thi công.

 

 
“Các vận thăng thi công trong công trình là của Trung Quốc và được đơn vị thi công chính mua lại của một công ty khác. Tất cả đã được kiểm định nhưng không hiểu sao lại bị đứt cáp. Chúng tôi cũng đang xem xét trách nhiệm của công ty bán giàn vận thăng. Ngoài ra, thời điểm xảy ra vụ việc cả hai công nhân đều không thắt dây bảo hộ”, một đại diện chủ đầu tư cho hay.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.
 
Song Song (T/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang