TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng

author 08:43 11/12/2014

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2014 đã tăng cường nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa được đẩy mạnh thực hiện

Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa được đẩy mạnh thực hiện. Ảnh: M. D

Theo đó, nhằm thúc đẩy phong trào năng suất chất lượng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ và khuyến khích các doanh nghiệp tích cực áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, các công cụ nâng cao năng suất, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế; Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã triển khai Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến và các công cụ nâng cao năng suất, chứng nhận và công bố hợp chuẩn, chứng nhận và công bố hợp quy năm 2014 (sau đây gọi tắt là Chương trình).

Các đối tượng được tham dự và hỗ trợ là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động sản xuất/ kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có mong muốn và quyết tâm xây dựng, áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến (ISO 9001, ISO 14001, ISO 22001, ISO 50001, ISO 27001,…), các công cụ nâng cao năng suất (5S, TPM, KAIZEN, Six Sigma, BSC,…), thực hiện chứng nhận và công bố hợp chuẩn, chứng nhận và công bố hợp quy hoặc tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Trình tự xét chọn được đưa ra gồm: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký về Ban Điều hành Chương trình; Ban Điều hành Chương trình sẽ tổ chức khảo sát thực tế tại doanh nghiệp; Ban Điều hành Chương trình sẽ căn cứ vào hồ sơ đăng ký tham gia và phiếu khảo sát sơ bộ để tiến hành xét chọn, và Doanh nghiệp được xét chọn tham gia Chương trình sẽ nhận được một phần kinh phí hỗ trợ thực hiện từ ngân sách nhà nước.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang