TPBVSK Men Hoàng Sơn và Tố Nữ Hoàng Sơn bị xử phạt vì quảng cáo sai quy định

author 12:02 31/05/2021

(VietQ.vn) - Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) như thuốc chữa bệnh, Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hoàng Sơn bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 50 triệu đồng.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cơ quan này nhận được phản ánh của báo chí và đã xác minh, phát hiện Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hoàng Sơn (thôn Tân Thành, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men Hoàng Sơn và Tố Nữ Hoàng Sơn vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

 TPBVSK Tố Nữ Hoàng Sơn của Công ty Hoàng Sơn được quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Tiếp đó, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 14/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hoàng Sơn về hành vi: Quảng cáo các sản phẩm bảo vệ sức khỏe Men Hoàng Sơn và Tố Nữ Hoàng Sơn trên các website https://hoangsondp.com, https://viemphukhoa.co gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Số tiền phạt là 50.000.000 (năm mươi triệu đồng).

 TPBVSK Men Hoàng Sơn vi phạm quy định trong quảng cáo

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm buộc Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hoàng Sơn tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; cải chính thông tin theo quy định.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng ra quyết định xử phạt hành chính một công ty có địa chỉ tại Thanh Oai, Hà Nội do vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, với số tiền phạt là 35.000.000 (ba mươi lăm triệu đồng). Bên cạnh đó, công ty này cũng buộc phải tháo dỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Trong bối cảnh hàng loạt vi phạm xảy ra trong quảng cáo thực phẩm chức năng hiện nay, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cần lưu ý: thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời. Trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người dân cần tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/. Đồng thời, đọc kỹ nhãn sản phẩm, xem rõ thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp; chỉ chọn mua sản phẩm có tên, địa chỉ của nhà sản xuất và thương nhân chịu trách nhiệm rõ ràng; mua sản phẩm phải có hóa đơn/ đơn hàng của người bán…

Mỹ Lệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang