TP.HCM bác lời đề nghị của Đa Phước trả lại 2.000 tấn rác/ngày

author 06:05 11/10/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo TP.HCM nhận định, việc Đa Phước đề nghị trả lại cho TP 2.000 tấn rác/ngày, mà chưa trao đổi với các cơ quan liên quan là vội vã.

UBND TP.HCM đã ra thông cáo liên quan đến lời đề nghị của Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam (đặt tại Đa Phước, VWS) về việc ngưng nhận 2.000 tấn rác/ngày về khu xử lý của công ty tại Đa Phước.

Theo thông tin từ lãnh đạo TP, ngay sau khi nhận được văn bản đề nghị của VWS, Sở Tài Nguyên Môi trường đã gặp, trao đổi với VWS trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm xây dựng đối với những vấn đề mà cả 2 bên cùng quan tâm.

UBND TP.HCM đã đưa ra nhận định rằng, việc VWS đưa ra lời đề nghị này, mà chưa trao đổi với các cơ quan có liên quan, các cơ quan có thẩm quyền của TP là vội vã, cần rút kinh nghiệm.

Phía lãnh đạo VWS cũng nhận thức được vấn đề, là việc xử lý những vấn đề tồn tại như hiện nay phải mang tính toàn diện, thống nhất, đồng bộ và kết hợp giải quyết được vấn đề môi trường kết hợp với những vấn đề khác, và cần phải được bàn bạc, trao đổi kỹ lưỡng.

 TP.HCM đã bác lời đề nghị của VWS về việc ngưng tiếp nhận 2.000 tấn rác/ngày - ảnh: internet.

Với kiến nghị của VWS, UBND TP.HCM nhận thấy khi chuyển 2.000 tấn rác về Đa Phước, là đã được xem xét thấu đáo, cân nhắc kỹ lưỡng về mặt điều kiện, năng lực tiếp nhận bổ sung, đã xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể, rõ ràng, nên đề xuất của VWS chưa đủ cơ sở để xem xét, xử lý.

TP.HCM sẽ thành lập 1 tổ công tác, có mời các cơ quan có chuyên môn của Bộ TNMT, các chuyên gia có kinh nghiệm và các nhà quản lý để xem xét khách quan, toàn diện những vấn đề có liên quan đến Khu liên hiệp xử lý chất thải Đa Phước ở huyện Bình Chánh, khu liên hiệp xử lý chất thải Phước Hiệp (Củ Chi), để có đề xuất đến UBND TP.HCM các hướng giải quyết cụ thể.

Trước đó, vào ngày 5/10 vừa qua, VWS bất ngờ có văn bản gửi Thường trực Thành ủy, HĐND và UBND TP.HCM về việc đề nghị tạm ngừng tiếp nhận 2.000 tấn rác/ngày.

Từ tháng 11/2014, VWS đã bắt đầu tiếp nhận, xử lý thêm 2.000 tấn rác/ngày từ TP. Để làm được điều này, VWS đã phải đầu tư thêm nhiều thiết bị mới, xây dựng nhà máy, tuyển thêm nhân viên và công nhân.

Thế nhưng, trước áp lực của dư luận, nhằm giảm thiểu khối lượng nước mưa, nước mưa pha lẫn nước rỉ rác bị tăng lên đột ngột, chờ hoàn thành nhà máy xử lý nước thải công suất 2.000m3/ngày, VWS đã đề nghị TP cho ngưng tiếp nhận khối lượng rác tăng thêm nói trên, được thực hiện bắt đầu từ ngày 10/10.

TP.HCM: Tất cả bệnh viện vào tình trạng kiểm soát chặt phòng virus Zika(VietQ.vn) - Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu toàn bộ 30 BV cấp TP và các BV tuyến quận huyện tổ chức kiểm soát chặt chẽ các bệnh nhân có dấu hiệu khác thường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang