Chi tiết vụ bán hàng qua mạng, một người bị truy thu hơn 9 tỷ đồng tiền thuế

authorĐỗ Thu Thoan 19:24 09/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Thuế TP.HCM vừa truy thu xong 9,1 tỷ đồng tiền thuế từ một cá nhân kinh doanh mỹ phẩm qua mạng.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Dẫn thông tin theo báo Người lao động, ngày 9/12, bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM, cho biết cơ quan thuế đã truy thu xong 9,1 tỉ đồng tiền thuế đối với một cá nhân kinh doanh mỹ phẩm qua mạng xã hội facebook, đăng ký tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin về hoạt động kinh doanh của cá nhân này, Cục Thuế TP.HCM tiến hành thu thập thông tin từ ngân hàng, đối chiếu với số liệu mà cá nhân này kê khai với cơ quan thuế.

Kết quả cho thấy chênh lệch doanh thu theo kê khai và doanh thu thực tế (thể hiện qua số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân) lên đến hơn 400 tỉ đồng, báo Tuổi trẻ thông tin.

tphcm-ban-hang-qua-mang-mot-nguoi-bi-truy-thu-hon-9-ty-dong-tien-thue

Một cá nhân bán hàng qua mạng bị truy thu hơn 9 tỷ đồng tiền thuế. Ảnh minh họa

Một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết do cá nhân này tự nguyện khắc phục nên cơ quan thuế không chuyển hồ sơ sang cơ quan công an (do hành vi trốn thuế) mà xử phạt hành vi khai sai, truy thu thuế và tiền chậm nộp với tổng số tiền là 9,1 tỉ đồng.

Một trường hợp kinh doanh mỹ phẩm khác tại Q.9 cũng bị cơ quan thuế truy thu và phạt 1,7 tỉ đồng.

Theo báo Giao thông, trước đó, Cục Thuế TP.HCM cũng đã xử lý truy thu hai doanh nghiệp có doanh thu bán hàng qua mạng với số thuế truy thu là 8,7 tỉ đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng (VAT) là 7,5 tỉ đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp là 1,2 tỉ đồng.

Từ tháng 6/2017, Cục Thuế TP.HCM đã gửi giấy mời cho 13.767 trường hợp lên làm việc và đã lập được biên bản xác định số liệu với 3.776 tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Nhưng việc kê khai thuế của các trường hợp kinh doanh trên Facebook thường không đầy đủ, có dấu hiệu trốn doanh thu bằng cách thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán qua tài khoản ngân hàng không đăng ký với cơ quan thuế.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang