TP.HCM: Bắt Giám đốc Công ty chuyên tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có

author 19:38 08/05/2015

(VietQ.vn) - Sau khi đã lấy trộm hàng tại Công ty mà mình đang làm việc xong, Duy và Khánh đem sản phẩm đi bán cho Ngọc – Giám đốc Công ty giải pháp in Thành Đạt, nên cơ quan điều tra đã bắt toàn bộ 3 đối tượng này.

Chiều ngày 8/5, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Minh Duy (SN 1976), Nguyễn Hữu Phương Khánh (SN 1994), Bùi Danh Quang (SN 1974) và Trần Duy Ngọc (SN 1984, Giám đốc Công ty TNHH giải pháp in Thành Đạt) để làm rõ về các hành vi  “Trộm cắp tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo hồ sơ từ cơ quan điều tra cho biết, vào tháng 2/2015, Duy là tài xế của Công ty Đồng Nam (đạt tại quận Thủ Đức) bàn với Khánh đi trộm máy in của Công ty này, để đem bán, lấy tiền tiêu xài.

Chiều ngày 26/2, Khánh dẫn Duy vào Công ty, lấy trộm 20 máy in của Công ty Đồng Nam, rồi đem giấu trên xe tải của Khánh.

Sáng ngày hôm sau, Khánh và Duy đem số máy in này đem bán cho cửa hàng vi tính do Bùi Danh Quang làm chủ. Thấy máy còn mới, đẹp, nên Quang mới hỏi nguồn gốc máy từ đâu, Duy trả lời máy đem về từ cảng, nên Quang yên tâm, đã mua 1 máy in với giá 3 triệu đồng.

Băng nhóm trộm cắp và tiêu thụ tài sản phạm tội vừa bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ (ảnh: CA)

Toàn bộ số máy in còn lại, Quang lại đi môi giới cho Trần Duy Ngọc mua với giá 2,7 triệu đồng/cái.

Tới sáng ngày 2/4 vừa qua, cả Duy và Khánh lại tiếp tục vào Công ty Đồng Nam, lấy trộm thêm 16 máy in khác, đem bán cho Ngọc với giá 43,2 triệu đồng. Thấy giá máy in rẻ, Ngọc đã Khánh và Duy thì đã được thừa nhận, đây là hàng đi lấy trộm.

Ngay sau khi phát hiện bị mất một số lượng lớn máy in, Công ty Đồng Nam đã nhanh chóng trình báo cho cơ quan Công an để điều tra, thụ lý vụ việc này. Qua truy xét, cơ quan điều tra đã bắt toàn bộ 4 đối tượng nói trên, thu hồi tài sản trả về cho đơn vị bị mất.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang