TP.HCM: Bắt hai kẻ giả danh cộng tác viên báo để tống tiền CSGT

author 05:41 13/02/2015

(VietQ.vn) – Xưng là CTV một cơ quan báo chí tại TP.HCM, bày ra trò vi phạm giao thông rồi xin lỗi nhẹ hay bỏ qua, khi thấy CSGT làm đúng như vậy thì cả 2 bỏ đi, rồi lại quay lại, dọa báo với chỉ huy đội, nhằm tống tiền CSGT.

Chiều ngày 12/2, phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) đã tiến hành tạm giữ hai đối tượng giả danh CTV báo Pháp luật TP.HCM, để tống tiền CSGT.

Theo thông tin ban đầu cho biết, vài tháng trước đây, Phạm Quang Thai (24 tuổi, tạm trú ở Q.7, TP.HCM) và một người bạn của minh tên D.K.U (SV mới tốt nghiệp ra trường) thường hay diễn trò vi phạm giao thông, để lực lượng CSGT lập biên bản.

Sau đó, hai đối tượng này mới năn nỉ, xin bỏ qua lỗi vi phạm, hay xin lập lỗi nhẹ hơn, do là SV mới ra trường, không có nhiều tiền để nộp phạt vi phạm giao thông.

Tuy nhiên, khi được thông cảm thì cả hai đối tượng này lại giở trò ghi hình, rồi sau đó vài ngày, hai đối tượng này lại quay lại bắt bẻ, chất vấn lực lượng CSGT là lý do vì sao vi phạm một lỗi, lập một lỗi khác.

Lực lượng CSGT TP. HCM đang xử lý 1 trường hợp vi phạm giao thông. Ảnh minh họa

Thái và người bạn của mình đã dọa CSGT là sẽ tố cáo, gửi video clip cho các cấp chỉ huy của CSGT, cho báo chí, nếu các chiến sĩ CSGT này không biết ‘làm luật’ cho 2 đối tượng CTV này.

Chiều ngày 4/2, cũng với một thủ đoạn tương tự như vậy, Thái và bạn lại tiếp tục giở trò cũ, thực hiện việc vi phạm giao thông tại tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Tiếp theo, Thái cho số điện thoại của mình, rồi sẽ dọa đưa video clip này lên báo.

Vì sợ bị mất thành tích, bị kỷ luật vì làm sai quy trình công tác, tổ CSGT này thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, cũng như rất nhiều CSGT trước kia đã đồng ý chi tiền cho hai đối tượng này.

Dù vậy, do có nghi ngờ về mục đích và động cơ của 2 CTV giả danh, chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã trực tiếp liên hệ với ban biên tập báo Pháp luật TP.HCM. Cơ quan này cũng đã xác nhận, không có bất kỳ PV hay CTV nào mang 2 tên Phạm Quang Thái hay D.K.U.

Từ đó, lực lượng CSGT Tân Sơn Nhất đã tố cáo sự việc lên lực lượng PC 45 của TP.HCM. Chiều ngày 12/2, Thái và bạn của mình khi đang nhận 20 triệu đồng từ tay một chiến sĩ CSGT, thì trinh sát của PC 45 ập vào bắt quả tang.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang