TP.HCM: Bắt quả tang xe ô tô tải chở 1,8 tấn dầu nhớt thải nguy hiểm

author 17:09 04/04/2018

(VietQ.vn) - Ngày 4/4, 1,8 tấn dầu nhớt đã qua sử dụng – là chất thải nguy hiểm, được lực lượng chức năng huyện Hóc Môn, TP.HCM đã bắt giữ.

Thông tin từ Phòng 6 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49), Bộ Công an phối hợp với Công an xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn (TP.HCM) đã bắt quả tang ô tô tải biển số 51C-777.10 vận chuyển 1,8 tấn dầu nhớt thải đã qua sử dụng – là chất thải nguy hiểm.

TP.HCM: Bắt quả tang xe ô tô tải chở 1,8 tấn dầu nhớt thải nguy hiểm

Số nhớt thải được phát hiện. Ảnh báo Thanh niên 

Báo Thanh niên đưa tin, theo C49, sau nhiều tháng theo dõi, vào lúc 15 giờ 30 ngày 3.4, Phòng 6 - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phát hiện xe tải nói trên do Ngôn Tôn Hùng điều khiển đang vận chuyển khoảng 1,8 tấn nhớt thải đã qua sử dụng chứa trong 9 thùng phuy sắt loại 200 lít vào cơ sở thu gom dầu nhớt tại địa chỉ: 65/5E Xuân Thới, H. Hóc Môn. Chủ cơ sở tái chế nhớt là ông Đào Văn Phiên (ngụ H. Hóc Môn).

Ông Hoàng Văn Quý (nhân viên Công ty TNHH Văn Đạo) cho biết, xe tải nói trên có chức năng vận chuyển chất thải nguy hại của công ty này. Công ty Văn Đạo là đơn vị có giấy phép xử lý chất thải do Tổng cục môi trường cấp năm 2015.

Công ty này ký hợp đồng xử lý chất thải nguy hại với các chủ nguồn thải, là các xưởng bảo dưỡng ô tô trên địa bàn TP. HCM để thu gom dầu nhớt thải. Ông Quý là người giao dịch với chủ nguồn thải và thanh toán tiền nhớt. Sau đó, công ty sử dụng xe tải nói trên để vận chuyển chất thải nguy hiểm nhưng không đưa đi xử lý mà bán trái phép cho ông Phiên với giá 5.000 đồng/lít. Qua điều tra, mỗi tháng ông Quý gom 100 phuy nhớt thải về bán cho ông Phiên. Ngoài ra ông Quý bán nhỏ lẻ cho các cơ sở nhỏ khác.

TP.HCM: Bắt quả tang xe ô tô tải chở 1,8 tấn dầu nhớt thải nguy hiểm

Số nhớt thải nguy hiểm được bán trái phép. Ảnh báo Thanh niên 

Đồng thời, tài xế của hai chiếc xe tải khai nhận họ thu gom nhớt thải từ hàng chục trung tâm bảo trì ô tô ở TP. HCM và Bình Dương cho một công ty có chức năng xử lý chất thải nguy hại với số lượng rất lớn.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang