TP.HCM: Bị kẹp trong thang máy, nam thanh niên nguy kịch

author 15:39 22/03/2018

(VietQ.vn) - Bị kẹp trong thang máy, nam thanh niên 26 tuổi (trú huyện Củ Chi, TPHCM) được giải cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tin tức trên Zing. vn, khoảng 9h50 ngày 22/3, Cảnh sát PCCC nhận tin báo có thanh niên bị thang máy kẹp ở lầu 3 của một công ty thời trang nằm trên đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM.

Đội cứu nạn, cứu hộ thuộc lực lượng PCCC quận 1 đã điều động nhiều chiến sĩ cùng phương tiện đến giải cứu. Sau hơn 1 giờ nỗ lực dùng máy cắt thủy lực phá cửa, cảnh sát đã cứu nam thanh niên ra ngoài trong tình trạng nguy kịch.

 Lực lượng cứu hộ huy động lực lượng giải cứu nam thanh niên bị kẹp thang máy. Ảnh: Thái Linh

Nạn nhân tên Võ Nguyễn Minh Nguyên, 26 tuổi, ngụ huyện Củ Chi được đưa đến đến Bệnh viện Nguyễn Trãi cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng ở cổ. 

Vị đại diện cảnh sát PCCC cho biết, anh Nguyên là nhân viên của công ty trên. Trong lúc các nhân viên vận hành thang hàng hóa thì bất cẩn làm nạn nhân bị kẹp.

Vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Bị kẹt thang máy là tình huống tai nạn dù hiếm gặp, nhưng cũng khiến người sử dụng thang máy lo lắng bởi hậu quả của việc này thường sẽ rất nguy hiểm nếu nạn nhân không không biết cách xử trí đúng và được cứu trợ kịp thời.

Hồi tháng 8/2017, đôi nam nữ bị mắc kẹt trong thang máy  tòa nhà 26 tầng Hei Tower (đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội) do mất điện, camera trong thang máy bị mất tín hiệu, cửa thang máy không mở. Sự cố khiến đôi nam nữ bất tỉnh phải vào viện cấp cứu. Nam thanh niên bị thương ở phần đầu, người phụ nữ bị gãy xương đùi". 

 

Học các kỹ năng xử trí khi cầu thang máy gặp sự cố, trang bị những kiến thức cơ bản để giải quyết những sự cố bất ngờ như: thang máy mất điện,  chạy quá tốc độ, rơi tự do.... là điều cần thiết, đối với cả người lớn và trẻ em.  

Minh Khuê (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang