TP.HCM bị ngập do trận mưa kinh hoàng, vượt mọi thiết kế và tưởng tượng

author 15:33 27/09/2016

(VietQ.vn) - Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước, trận mưa chiều tối ngày 26/9 ở TP.HCM đã vượt mọi thiết kế, tưởng tượng của lực lượng chức năng.

Sáng ngày 27/9, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM đã cho biết thông tin như trên.

Theo đó, bắt đầu từ 16h45 chiều ngày 27/9, trên địa bàn TP.HCM đã bắt đầu xuất hiện những giọt mưa đầu tiên. Và sau đó, cơn mưa ngày càng nặng hạt, lan rộng ra khắp địa bàn của TP.

Đánh giá của cơ quan có chuyên môn cho thấy, đây là trận mưa lớn nhất, kinh hoàng nhất và vượt xa mọi thiết kế, tưởng tượng của các cơ quan chức năng. Lượng mưa đo được trong thời gian 90 phút mưa đã đạt 204,3mm.

Thế nhưng, theo thiết kế của TP, đối với tuyến cống cấp 2, lượng mưa đạt trong 90 phút với chu kỳ 100 năm thì chỉ là 137,70mm.

Cơn mưa chiều ngày 26/9 đã làm ngập 59 tuyến đường ở TP.HCM - ảnh: CTV. 

Trong cơn mưa kinh hoàng nói trên, toàn bộ địa bàn TP.HCM đã có 59 tuyến đường ngập từ 0,1 đến 0,5m, diện tích ngập chủ yếu từ 100m2 đến 30.000m2.

Lượng mưa tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 27/9 đạt ở mức 170,3mm (đo được tại trạm Tân Sơn Hòa). Một số bãi đậu máy bay đã bị ngập cục bộ, ở mức 0,3m.

Thế nhưng, chỉ khoảng hơn 1h sau, lượng nước ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng rút hết, khá hơn nhiều so với trận mưa ngày 26/8.

Lý do: Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM đã tiến hành cải tạo xong 7 vị trí cống, băng ngang tuyến mương A41, nạo vét thông thoáng hệ thống thoát nước.

Dưới áp lực của cơn mưa rất lớn vào chiều ngày 26/9, tòa nhà trung tâm Bitexco cũng bị dột ngay giữa sàn, do nước mưa tràn từ trên mái nhà xuống, không thể thoát được vào cống thoát nước, nên gây dột ngay giữa sàn.

Cho tới sáng ngày 27/9, sau khi tiến hành lau chùi, kiểm tra hệ thống an toàn kỹ thuật, mọi hoạt động của tòa nhà này đã trở lại hoàn toàn bình thường.

Sân bay Tân Sơn Nhất hứng cơn mưa khủng khiếp nhất năm(VietQ.vn) - Trong cơn mưa khủng khiếp nhất kể từ đầu mùa mưa, hệ thống thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất đã thoát nhanh hơn so với những cơn mưa trước đây.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang