TP.HCM: Biệt thự gần nghìn m2 rao giá 55 tỷ không ai mua có gì đặc biệt?

author 09:51 19/01/2018

(VietQ.vn) - Đã rao bán giá 55 tỷ được 5 tháng, nhưng căn biệt thự rộng gần nghìn m2 ở TP.HCM vẫn chưa có người mua.

Tháng 8/2017, Tiền Phong thông tin, một căn biệt thự nằm trong hẻm thuộc quận Tân Bình, Tp.HCM được rao bán trên mạng xã hội với mức giá 55 tỷ khiến nhiều người choáng váng.

Theo giới thiệu của người đăng bán, căn biệt thự nằm trên đường Thân Nhân Trung, P.13, quận Tân Bình (hẻm rộng 8m, có chỗ đậu ô tô, di chuyển thoải mái, cách đường Cộng Hoà 50m). Căn biệt thự gồm 1 tầng trệt, 3 lầu, mỗi lầu 2 phòng ngủ, với khoảng sân vườn chạy song song khá rộng rãi và thoáng mát.

tphcm-biet-thu-gan-nghin-m2-rao-gia-55-ty-khong-ai-mua-co-gi-dac-biet

 Căn biệt thự gồm 1 tầng trệt, 3 lầu, mỗi lầu 2 phòng ngủ. Ảnh: Tiền Phong

Ngoài ra, căn biệt thự được rao bán 55 tỷ khiến nhiều người xuýt xoa khi toàn bộ nội thất được làm bằng đồ gỗ cao cấp. Tại khu tầng trệt của căn biệt thự có đến 3 bộ bàn ghế gỗ, trong đó bộ bàn ghế tiếp khách được làm bằng gỗ cẩm phèo trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, mỗi tầng đều được đặt một bộ bàn ghế gỗ lớn. Hệ thống cửa chính, cửa sổ, giường, tủ trong nhà cũng đều được làm từ gỗ.

Cầu thang bộ dẫn lên các tầng làm từ gỗ cẩm lai được chạm khắc kỳ công. Gỗ cũng được ốp kín vào các bức tường, cột trong nhà. Biệt thự cũng có một thang máy để di chuyển.

tphcm-biet-thu-gan-nghin-m2-rao-gia-55-ty-khong-ai-mua-co-gi-dac-biet

 

tphcm-biet-thu-gan-nghin-m2-rao-gia-55-ty-khong-ai-mua-co-gi-dac-biet

 

tphcm-biet-thu-gan-nghin-m2-rao-gia-55-ty-khong-ai-mua-co-gi-dac-biet

 Một số không gian bên trong căn hộ. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, theo Dân Trí, dù đã rao bán đến nay hơn 5 tháng, thế nhưng, nhiều lượt khách đến xem rồi lại đi. Chủ nhà cho biết, thậm chí, một số người trả giá thấp nên gia đình không bán.

Dân Trí dẫn lời ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân cho rằng, ở căn biệt thự này, giá đất vị trí tương đương dao động từ 75 - 80 triệu đồng/m2. Tổng giá đất vào khoảng 22,5 đến khoảng 24 tỷ đồng. Giá nhà bao gồm 2 phần: phần xây dựng và phần trang trí nội thất. Xây dựng hoàn thiện cơ bản vào mức 6 triệu đồng/m2 với tổng diện tích 1 trệt 3 lầu trừ mật độ xây dựng và phần sân thượng còn lại khoảng 900-1000m2 giá thành từ 5,4 - 6 tỷ đồng.

tphcm-biet-thu-gan-nghin-m2-rao-gia-55-ty-khong-ai-mua-co-gi-dac-biet

 Thang máy bên trong biệt thự. Ảnh: Tiền Phong

Riêng phần thang máy, cửa điều khiển từ xa và nhất là phần trang trí nội thất bằng gỗ chính là phần độc đáo nhất của bất động sản thì rất khó định giá. Phần này rơi vào khoảng 10 - 15 tỷ đồng. Chính xác thì chắc chỉ có gia chủ mới biết.

Theo chuyên gia bất động sản cá nhân này, với căn nhà đặc thù và đặc biệt thế này, người mua và sử dụng chắc chắn cũng sẽ có những nét tương đồng với gia chủ (am hiểu về nội thất gỗ, thích kiến trúc căn nhà...) hoặc phải là những người đang muốn khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang