TP.HCM cấm các đại lý internet công cộng mở cửa quá 22h hàng ngày

author 06:25 18/09/2015

(VietQ.vn) - TP. HCM vừa đưa ra lệnh cấm các đại lý internet công cộng mở cửa quá 22h mỗi ngày. Lệnh cấm này có hiệu lực bắt đầu từ ngày 24/9 sắp tới.

Ngày 14/9, UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về việc thời gian hoạt động của các dịch vụ internet công cộng hoạt động trên địa bàn. Theo đó, kể từ ngày 24/9 sắp tới, cấm các đại lý internet công cộng mở cửa hoạt động quá 22h mỗi ngày.

Ngoài ra, lãnh đạo TP cũng yêu cầu chủ các đại lý truy cập internet công cộng phải niêm yết cụ thể thời gian đóng mở cửa. hàng ngày tại địa điểm kinh doanh.

Đối với các địa điểm truy cập internet công cộng được đặt tại các nhà hàng, khách sạn, nhà ga, bến tàu, sân bay, quán café không có cung cấp các dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến cũng phải tuân theo thời gian đóng mở cửa kinh doanh theo đúng quyết định này.

Riêng đối với các đại lý internet công cộng có kèm theo dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến (game online) thì được mở cửa từ 8h sáng đến 23h đêm mỗi ngày.

TP.HCM vừa ra thông báo cấm các đại lý internet công cộng mở cửa quá 22h hàng ngày. Ảnh minh họa

UBND TP. HCM giao cho Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM phối hợp với UBND các quận huyện thực hiện quyết định này, tham gia giám sát và tổ chức kiểm tra thời gian kinh doanh của các đại lý internet công cộng.

Theo điều 32 và 69 của Nghị định 174 của Chính phủ quy định việc xử phạt vi phạm của các đại lý internet công cộng, nếu các đại lý không tuân thủ đúng về thời gian hoạt động có thể bị phạt tiền ở mức từ 5 đến 10 triệu đồng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang