TP.HCM: Cán bộ làm hồ sơ chậm trễ sẽ phải xin lỗi dân, doanh nghiệp

author 06:58 20/05/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa chính thức yêu cầu các cán bộ nếu làm hồ sơ, thủ tục do mình phụ trách bị chậm trễ thì phải xin lỗi dân, doanh nghiệp bằng thư.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký văn bản gửi Chủ tịch UBND 24 quận huyện, người đứng đầu các sở, ban ngành của TP về những giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới.

Đặc biệt, UBND TP.HCM chính thức yêu cầu lãnh đạo các quận huyện, lãnh đạo các Sở, ban ngành của TP chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tổ chức xin lỗi người dân, doanh nghiệp bằng thư, nếu các  hồ sơ, thủ tục do đơn vị, cán bộ mình phụ trách đã làm chậm trễ.

Nếu cán bộ TP.HCM làm chậm trễ hồ sơ của dân, doanh nghiệp sẽ phải xin lỗi bằng thư - ảnh minh họa.

Nếu những thông tin này bị người dân, doanh nghiệp phản ánh thì UBND TP.HCM sẽ tổ chức kiểm tra việc thực hiện. Việc chậm trễ nếu xuất phát từ nguyên nhân khách quan thì sẽ cho giải trình, nếu nguyên nhân chủ quan thì sẽ tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Nhiều lần vi phạm chậm trễ thì cần phải tổ chức luân chuyển công tác của người cán bộ đó.

Để việc tổ chức xin lỗi bằng thư có hiệu quả, UBND TP.HCM giao cho Sở Nội Vụ phải chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện thư xin lỗi của các Sở, ban ngành và 24 quận huyện, có báo cáo lại cho lãnh đạo TP.HCM trong đầu tháng 6 tới.

Lãnh đạo TP.HCM cũng giao cho Sở Tư Pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, chức năng có liên quan xây dựng các dự thảo quyết định của UBND TP.HCM ban hành quy định về việc xin lỗi công dân, doanh nghiệp nếu giải quyết chậm trễ hồ sơ, thủ tục hành chính, trình lãnh đạo trước ngày 10/6.

'Ăn bớt' gạo của ngư dân được hỗ trợ vì cá chếtUBND tỉnh Hà Tĩnh vừa yêu cầu các địa phương chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong việc cấp gạo hỗ trợ ngư dân vùng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết hàng loạt.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang