TP.HCM: Càng tới giáp tết, giao thông càng rối loạn bởi xe tải nặng

author 13:55 15/02/2015

(VietQ.vn) – Bất chấp tình hình giao thông tại nội thành TP.HCM những ngày giáp tết trở nên rất ‘ngột ngạt’, bất chấp quy định của pháp luật, hàng loạt xe tải nặng vẫn vô tư đi vào giờ cấm.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Càng gần đến tết Nguyên Đán 2015, tình hình giao thông khu vực nội thành TP.HCM càng trở nên ‘ngột ngạt’ hơn bao giờ hết. Người và xe chen nhau như mắc cửi lưu thông. Tai nạn giao thông càng dễ dàng xảy ra hơn so với ngày thường.

Thế nhưng, bất chấp quy định, hàng loạt xe tải nặng (từ 15 tấn trở lên) vẫn vô tư đi vào khu vực nội thành, gây rất nhiều nguy hiểm cho người đi đường.

Lúc 22h30 tối ngày 14/2 (26 tháng Chạp âm lịch), PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận có ít nhất 8 xe tải nặng của tỉnh Lâm Đồng đã vào đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ (phường 1, Q.10, TP.HCM). Đây hầu hết là các loại xe chở hoa từ TP Đà Lạt vào TP.HCM để giao cho chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

Danh sách biển số kiểm soát của các xe nói trên là: 49C-048xx,49C-065xx,49C-072xx,49C-071xx,49X-59xx,49C-071xx,49C-065xx,49X-85xx. Các loại xe này đều có chung một hành trình di chuyển khi vào đến nội thành TP.HCM là: Xa lộ Hà Nội, đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), đường Đinh Tiên Hàng, Võ Thị Sáu (Q.1), đường 3/2 ra Lê Hồng Phong (Q.10). Sau đó, những xe tải nặng này qua vòng xoay ngã 7 Lý Thái Tổ - Điện Biên Phủ để vào chợ hoa Hồ Thị Kỷ (đường Lý Thái Tổ, phường 1, Q.10).

Xe tải nặng biển số 49x - 5958 vào tới chợ hoa, chờ giao hàng lúc 22h30 (Ảnh: H.T)

Các tuyến đường này do Đội CSGT Hàng Xanh, Đội CSGT Bàn Cờ thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC 67), Công an TP.HCM nhận nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông.

Điều đáng nói, toàn bộ những xe tải nặng này đều vi phạm quyết định số 66 của lãnh đạo UBND TP.HCM, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11/2011. Nội dung quyết định này nêu rõ: Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa nhất những nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường do xe tải nặng mang lại, cấm toàn bộ các loại xe tải có trọng tải thiết kế từ 2,5 tấn trở lên, hay có tổng trọng tải của toàn bộ xe từ 5 tấn trở lên lưu thông vào khung giờ từ 6 – 24h hàng ngày tại những tuyến đường nội thành TP.HCM, trừ những xe có giấy phép đặc biệt hay những tuyến đường ngoại vi, hành lang của TP.

Thế nhưng, toàn bộ các xe tải nặng giao hoa về chợ hoa Hồ Thị Kỷ không có bất cứ một loại giấy phép đặc biệt nào do cơ quan chức năng cấp. Ngoài ra, các xe tải này khi vào chợ hoa Hồ Thị Kỷ đã đậu dưới lòng đường, dọc theo tuyến đường Lý Thái Tổ, gây nhiều bức xúc cho người tham gia lưu thông.

Hàng loạt xe tải nặng vô tư đậu dưới lòng đường Lý Thái Tỏ mà không ai xử phạt (ảnh: H.T)

Nghị định 171 của Chính phủ quy định, các xe tải nặng lưu thông vào khu vực cấm hay giờ cấm đều bị phạt từ 800.000 – 1.200.000 đồng, tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế 30 ngày. Đây không phải là lần đầu tiên, những xe tải nặng vô tư đi vào các tuyến đường nội thành TP.HCM đông đúc xe cộ, vào các khung giờ cấm, bất chấp các quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV cách đây chưa lâu, lãnh đạo PC 67 TP.HCM đã thừa nhận: Có tình trạng tài xế của các loại xe tải nặng lợi dụng lúc CSGT giao ca, hay CSGT không có mặt trên mặt đường để tuần tra để lén đi vào nội thành TP.HCM, trong khung giờ cấm.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, tối ngày 14/2, lực lượng CSGT của Đội CSGT Bàn Cờ vẫn đang làm việc, tuần tra trên mặt đường, còn xe tải nặng vẫn thoải mái đi qua mặt lực lượng tuần tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang