TP.HCM cấp được 60 giấy phép lái xe quốc tế trong ngày đầu tiên

author 06:58 26/02/2016

(VietQ.vn) - Chỉ trong ngày đầu tiên, TP.HCM đã cấp được 60 giấy phép lái xe có giá trị tại 73 nước trên thế giới.

Đó là thông tin mà ông Võ Trọng Nhân – Trưởng phòng quản lý sát hạch, cấp giấy phép lái xe, Sở GTVT TP.HCM cung cấp cho Chất lượng Việt Nam online chiều ngày 25/2.

Theo đó, trong ngày đầu tiên áp dụng cấp giấy phép lái xe quốc tế, chỉ có 60 người đủ điều kiện để được cấp loại giấy phép lái xe này. Đây là loại giấy phép lái xe có hiệu lực tại 73 nước, trong đó đa số các quốc gia này đều tham gia vào Công ước về giao thông đường bộ năm 1978, bao gồm cả những nước lớn trên thế giới như Pháp, Nga, Đan Mạch, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đức…

Trong ngày đầu tiên, TP.HCM đã cấp được 60 giấy phép lái xe quốc tế - ảnh: H.P

Giấy phép lái xe quốc tế được cấp cho người Việt Nam, và cả người nước ngoài có thẻ tạm trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe do phía Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, và phải còn hiệu lực.

Lệ phí để cấp giấy phép lái xe này là 135.000 đồng. Sau 5 ngày kể từ ngày nhận được bộ hồ sơ hợp lệ, giấy phép lái xe có giá trị quốc tế sẽ được cấp cho người dân.

Người dân có thể gọi điện thoại số tổng đài 08.1081 để hẹn thời gian sẽ đi làm giấy phép lái xe quốc tế. Theo ước tính tại TP.HCM có khoảng 7 triệu xe gắn máy các loại, 600.000 ô tô, xe du lịch các loại.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang