TPHCM chấm dứt học thêm, dạy thêm trong nhà trường từ năm học 2016-2017

author 05:14 25/07/2016

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản gửi các đơn vị giáo dục trên địa bàn TP thực hiện chấm dứt học thêm, dạy thêm trong nhà trường kể từ năm học 2016-2017.

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện chỉ đạo của Thường trực thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố về chấm dứt việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường từ năm học 2016-2017.

Đối với các cơ sở giáo dục đã được cấp phép dạy thêm, học thêm trong nhà trường, căn cứ theo điều kiện dạy học, các đơn vị chủ động thực hiện phương án và thủ tục ngưng dạy thêm, học thêm trong nhà trường và gửi về Sở hoặc Phòng GD-ĐT tùy theo phân cấp quản lý để ban hành quyết định giải thể từ năm học 2016-2017.

Ảnh minh họa 

Để thực hiện tốt hơn nữa việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngay trong các giờ dạy trên lớp, đảm bảo cung cấp đủ chuẩn kiến thức, kỹ năng, tăng cường giáo dục kỹ năng tự học cho học sinh. Sở yêu cầu các đơn vị đào tạo chuẩn bị các điều kiện và thủ tục để tổ chức dạy học hai buổi/ngày cho học sinh, nhất là học sinh cuối cấp theo quy định của Bộ GD&ĐT. Hiệu trưởng các trường phân công giáo viên giảng dạy và kiêm nhiệm đủ tiết nghĩa vụ theo quy định.

Sở cũng đề nghị, các Phòng Giáo dục và Đào tạo phải làm tốt công tác tham mưu cho UBND quận, huyện để quản lý việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các trung tâm học tập cộng đồng phường, xã điều tra nhu cầu học tập của cộng đồng, xây dựng nội dung và hình thức học tập phù hợp với điều kiện cụ thể của từng nhóm đối tượng trên địa bàn.

Song song là công tác tham mưu ngay với UBND quận, huyện các giải pháp để chấm dứt ngay tình trạng “chạy trường”, “chạy lớp”; đảm bảo tiến độ xây dựng trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn khi bắt đầu năm học mới.

Người tiêu dùng sẽ 'soi' thịt sạch bằng smartphoneÁp dụng công nghệ vào hệ thống quản lý truy xuất, người tiêu dùng ở TP.HCM có thể dùng smartphone để kiểm tra nguồn gốc thịt heo.

Theo Petrotimes

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang