TP.HCM: chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm

author 14:34 25/12/2014

Ngày 24-12, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký văn bản về chấn chỉnh hoạt động giữ trẻ bán trú và dạy thêm ngoài nhà trường.

dạy thêm, học thêm, sở giáo dục TP HCM, bán trú

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, sở chỉ đạo các phòng GD-ĐT tham mưu UBND quận, huyện quản lý hoạt động giữ trẻ bán trú ngoài nhà trường; các trường tiểu học và THCS có tổ chức dạy hai buổi/ngày nghiêm túc thực hiện thông tư số 17 của Bộ GD-ĐT và các quy định của TP.HCM về dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học (không được phép dạy thêm với đối tượng này - NV); các phòng GD-ĐT phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động dạy thêm ngoài nhà trường để phát hiện và xử lý vi phạm, nếu có.

Cũng theo văn bản trên: “Theo số liệu báo cáo của các phòng GD-ĐT quận, huyện thì vẫn còn hiện tượng nhóm, lớp giữ trẻ ngoài nhà trường hoạt động chưa có phép, giáo viên tiểu học và giáo viên thuộc các trường trung học cơ sở có tổ chức dạy hai buổi/ngày vẫn tổ chức dạy thêm cho học sinh ngoài nhà trường”.

* Ông Lâm Thủy, phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Huế, cho biết đã gửi văn bản báo cáo lên Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình trạng dạy thêm, học thêm trên địa bàn TP mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh trong bài “Dạy thêm ở trung tâm sinh hoạt, tiệm karaoke” ngày 8-12.

Ông Thủy cho biết sau khi báo đăng, đoàn thanh tra của Phòng GD-ĐT TP Huế đã kiểm tra tại các điểm dạy thêm, các trường tiểu học, THCS có giáo viên dạy thêm mà báo Tuổi Trẻ phản ánh. Theo đó, các giáo viên dạy thêm tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh bị xử lý kỷ luật ở mức cảnh cáo do vi phạm lần đầu; các giáo viên dạy thêm tại các điểm không có giấy phép bị xử phạt hành chính và buộc ngưng dạy.

“Sự việc này sẽ đánh động đến các trường và giáo viên khác trên toàn TP để họ tự khắc phục. Giáo viên tiểu học các trường đều đã có cam kết không dạy thêm, nên phòng không thể kiểm tra từng nhà giáo viên được, chỉ kiểm tra khi có phản ánh” - ông Thủy nói.

Ngoài ra, ông Thủy cũng cho biết Phòng GD-ĐT TP Huế đã gửi văn bản đến các trường trên địa bàn thông báo không tổ chức bồi dưỡng thi học sinh giỏi đối với học sinh tiểu học trong năm học 2014-2015.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang