TP.HCM: Chặn đứng lô hàng sừng tê giác, ngà voi trị giá 5 tỷ đồng từ Châu Phi, Mỹ

author 06:16 18/03/2015

(VietQ.vn) – Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất vừa phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.HCM đã kịp thời chặn đứng một lô hàng sừng tê giác, ngà voi và nhiều kiện hàng điện tử cũ định nhập vào TP.

Chiều ngày 17/3, lãnh đạo Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vừa cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng khác của TP.HCM kịp thời chặn đứng nhiều vụ vận chuyển động vật hoang dã, quý hiếm, hàng điện tử cũ có ý định nhập khẩu vào TP.HCM.

Cụ thể, các cơ quan có thẩm quyền đã đã bắt giữ 1,39kg sừng tê giác, 43,5 kg ngà voi dạng khúc, 3,68 kg sản phẩm chế tác từ ngà voi châu Phi, 1.000 cụm màn hình điện thoại iPhone, 193 điện thoại di động và nhiều laptop, máy tính bảng của Apple, Black Berry đã qua sử dụng.

Đây là các mặt hàng được nhập từ các nước thuộc Châu Phi, Mỹ về sân bay Tân Sơn Nhất, với ý định nhập về TP.HCM để kinh doanh, sử dụng.

Đặc biệt, trong số những vụ việc này, nổi bật hơn cả là đối tượng N.V.H (quốc tịch Việt Nam), người nhập 1,39 kg sừng tê giác về Việt Nam bằng thủ đoạn chia nhỏ, gói sừng tê giác vào những túi nilon, cất giấu trong những phần đầu con tôm hùm đông lạnh, bỏ vào những thùng đông lạnh.

Một phần tang vật là số ngà voi vừa bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bắt giữ (ảnh: HQ)

Theo ước tính, trị giá lô hàng vừa bị thu giữ có giá trị lên đến 5 tỷ đồng.

Theo Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, trong năm 2014 vừa qua, cơ quan này đã lập biên bản 282 biên bản vụ việc vi phạm tương tự, với giá trị tang vật lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Điển hình nhất là các vụ vận chuyển 13,1 kg sừng tê giác, 177 chiếc ngà voi trọng lượng 265 kg, 25 kg sản phẩm chế tác từ ngà voi ước tính trị giá khoảng 26 tỷ đồng. Ngoài ra còn kịp thời bắt giữ rất nhiều đối tượng buôn lậu, vận chuyển ma túy, vũ khí, hàng điện tử cũ có giá trị lớn.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang