TP.HCM chi hơn 2,8 tỷ đồng lắp ‘mắt thần’ chống ùn tắc giao thông

author 14:51 24/10/2015

(VietQ.vn) - Từ nay tới cuối năm 2015, TP.HCM sẽ chi thêm hơn 2,8 tỷ đồng để lắp đặt thêm 13 camera theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông tại 7 nút giao thông trọng điểm.

Sáng ngày 24/10, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM vừa xác nhận, cơ quan này vừa chính thức ủy quyền cho Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn tổ chức lắp đặt thêm nhiều camera giám sát giao thông tại 7 địa điểm thường hay xảy ra nạn ùn tắc ở TP.HCM. Tổng kinh phí để thực hiện việc này là hơn 2,8 tỷ đồng.

Cụ thể, từ nay tới cuối năm 2015, các nút giao thông gồm: Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) sẽ được lắp đặt thêm 3 camera, nút giao thông Hoàng Minh Giám – Hồng Hà (quận Phú Nhuận) sẽ lắp đặt thêm 1 camera, xa lộ Hà Nội – Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) lắp đặt thêm 3 camera

Ngoài ra, các giao lộ xa lộ Hà Nội – Tây Hòa (quận Thủ Đức) và Nguyễn Thị Thập – Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) sẽ được lắp đặt thêm 2 camera/điểm. Còn đối với các giao lộ Trường Chinh – Âu Cơ và Phan Thúc Duyện – Phan Đình Giót (quận Tân Bình) sẽ lắp đặt thêm 1 camera/điểm.

                                                                       Hình ảnh xa lộ Hà Nội trong một lần bị kẹt xe - ảnh: H.T

Việc lắp đặt camera giám sát này, nhằm sớm phát hiện các vụ việc có liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông trong khu vực, nhanh chóng phối hợp với các đơn vị có liên quan để xử lý các sự cố, sự việc xảy ra trên tuyến đường đó một cách nhanh chóng nhất.

Khi nhận được các tín hiệu do camera giao thông từ hiện trường phát về, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ truyền thông tin, báo cho VOV giao thông để phát thông tin này lên sóng cho người dân được biết.

Song song đó, việc nắm bắt các thông tin mới nhất về giao thông trong khu vực, nhằm kịp thời phát hiện nhiều vụ ùn tắc giao thông, kẹt xe sớm nhất, phối hợp với lực lượng CSGT nhằm điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông ưu tiên hơn cho những hướng đường đang xảy ra nạn ùn tắc.

Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm bổ sung thêm các phần mềm máy tính, đường truyền để hỗ trợ cho việc sử dụng, trích xuất dữ liệu từ các camera giao thông này trong thời gian nhanh nhất.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang