TP.HCM có 12 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 ngày nghỉ tết

author 06:46 16/02/2016

(VietQ.vn) - Trong 9 ngày nghỉ tết Bính Thân 2016 vừa qua, TP.HCM có 12 người chết vì tai nạn giao thông.

Ngày 15/2, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) vừa có báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong dịp tết Bính Thân vừa qua.

Theo đó, tính từ ngày 6 đến 14/2/2016 (28 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng âm lịch), trên toàn địa bàn TP.HCM đã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người. So với cùng kỳ của năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông giảm 1 vụ, nhưng số người chết lại không giảm.

Một vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra trên địa bàn TP.HCM - ảnh minh họa.

Cũng trong thời gian nói trên, lực lượng CSGT TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính 94 trường hợp, ra quyết định xử phạt, nộp kho bạc gần 540 triệu đồng, tạm giữ 1 xe mô tô.

Trong thời gian nghỉ tết, lực lượng CSGT cũng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, phương tiện vận tải hàng hóa quá tải, chạy quá tốc độ.

Trên bình diện chung cả nước, trong 9 ngày nghỉ tết đã xảy ra 408 vụ tai nạn giao thông, làm chết 300 người và bị thương 380 người.

Trong đó, đường bộ đã xảy ra 403 vụ tai nạn, làm chết 297 người, bị thương 376 người. So với cùng kỳ của tết năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương đều giảm mạnh.

Tai nạn đường sắt đã xảy ra 5 vụ, làm chết 3 người và bị thương 4 người. Không ghi nhận tai nạn trong lĩnh vực đường thủy nội địa, hàng hải.

Các tỉnh không có xảy ra tai nạn giao thông trong dịp tết vừa qua là Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Đồng Nai. Các tỉnh không có người chết vì tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua là Lạng Sơn, Ninh Bình, Quảng Ninh, Yên Bái, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc, Đồng Nai.

Hai tỉnh An Giang và Nghệ An đã kéo giảm đáng kể số người chết vì tai nạn giao thông so với tết năm ngoái (giảm trên 10 người). Không có tỉnh nào có số lượng người chết vì tai nạn giao thông tăng mạnh (trên 10 người).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang