TP.HCM có 284 điểm bán thực phẩm an toàn trong dịp tết Bính Thân

author 06:10 24/12/2015

(VietQ.vn) - Cho tới nay, TP.HCM đã có 284 điểm bán thực phẩm an toàn theo đúng tiêu chuẩn VietGAP của 9 doanh nghiệp, đơn vị nổi tiếng.

Thông tin do ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cung cấp cho Chất lượng Việt Nam hôm 23/12/2015.

Theo thông tin này, ngoài 246 điểm bán thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đúng theo tiêu chuẩn VietGAP của 5 đơn vị, doanh nghiệp đã được công bố, thì tính đến nay, TP.HCM còn có thêm 38 địa điểm phân phối thịt, rau, củ quả, sữa, nước mắm của 4 doanh nghiệp.

Khu vực bán thực phẩm an toàn đúng theo tiêu chuẩn VietGAP tại Coopmart.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cho biết, việc kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, TP lân cận sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, liên kết phát triển để sản xuất kinh doanh, tạo nguồn hàng dồi dào, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường cho TP.HCM và các tỉnh.

Ngoài ra, việc kết nối cung cầu hàng hóa sẽ giúp các doanh nghiệp từng bước khép kín được quy trình sản xuất, cung ứng và phân phối, đảm bảo truy xuất được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tạo tâm lý yên tâm của người tiêu dùng.

Lãnh đạo TP.HCM đề nghị, trong thời gian sắp tới cần phát triển chương trình kết nối hàng hóa với các tỉnh, TP cả về chiều rộng và chiều sâu, tăng cường thêm nhiều điểm bán thực phẩm an toàn hơn nữa, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng.

Đặc biệt, theo ông Lê Văn Khoa, cần tăng cường thêm nhiều mặt hàng thiết yếu vào hệ thống cung ứng, phân phối cho người tiêu dùng, đảm bảo tốt và đủ nguồn hàng phục vụ cho tết Dương lịch và tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 sắp tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang