TP.HCM có thêm 1 nạn nhân tử vong vì sốt xuất huyết ở Hóc Môn

author 19:36 12/08/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa có thêm 1 nạn nhân tử vong vì bệnh sốt xuất huyết. Số lượng bệnh nhân mắc bệnh này trong tuần đầu tháng 8 đã tăng cao hơn nhiều so tháng 6.

BS Nguyễn Hữu Hưng – Phó GĐ Sở Y tế TP.HCM chiều ngày 12/8 cho Chất lượng Việt Nam được biết, một bệnh nhân tại huyện Hóc Môn, TP.HCM vừa tử vong vì mắc bệnh sốt xuất huyết.

Đó là bà T.G (43 tuổi, ngụ tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) có nhiều ngày bị sốt cao. Sau đó, bệnh nhân được đưa tới phòng khám tư nhân để chích thuốc. Tuy nhiên, do sốt quá cao, nên gia đình đã đưa bệnh nhân đến BV đa khoa huyện Hóc Môn để điều trị.

Do bệnh tình quá nặng, nên bệnh nhân đã được chuyển lên điều trị tại BV bệnh Nhiệt đới TP.HCM, và tử vong ngay sau đó, do bị suy tạng quá nặng.

Theo BS Nguyễn Hữu Hưng, hiện ở khu vực Nam Bộ, nhất là ở khu vực TP.HCM đã bước vào mùa mưa. Số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết cũng đang tăng cao, theo chu kỳ phát triển hàng năm. Vào tháng 7 và tuần đầu tiên của tháng 8, trung bình mỗi tuần, TP.HCM có 200 ca bệnh mắc sốt xuất huyết, tăng 50 ca so với tháng 6.

 Muỗi là tác nhân chính gây ra bệnh sốt xuất huyết.

Trong tháng 9 và tháng 10, số ca mắc sốt xuất huyết sẽ còn tăng mạnh, nếu người dân không chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi bệnh nhân tại huyện Hóc Môn tử vong, Trung tâm y tế dự phòng địa phương đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi, tổ chức tuyên truyền, cảnh báo đến người dân về các phương thức phòng tránh bênh sốt xuất huyết.

Hiện chưa có vắc xin hữu hiệu để phòng bệnh sốt xuất huyết, nên tốt nhất phòng ngừa là sử dụng các biện pháp diệt lăng quăng, muỗi. Cơ quan Y tế TP.HCM đưa ra khuyến cáo, người dân nên thường xuyên tổ chức tổng kiểm tra, làm vệ sinh nơi ở và khu vực xung quanh, loại trừ những chỗ hay có đọng nước, nhằm không tạo điều kiện cho lăng quăng phát triển, sinh ra bệnh sốt xuất huyết.

Nơi nào có xe gắn máy nhiều nhất tại Việt Nam?(VietQ.vn) - Cho tới nay, tổng số lượng xe gắn máy hiện đang có mặt tại địa bàn TP.HCM đã là hơn 9 triệu xe, kể cả lượng xe đăng ký tại các tỉnh, gần bằng dân số TP.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang