TP.HCM công khai danh tính cơ sở thực phẩm bẩn lên mạng internet

author 05:56 13/05/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ công khai danh tính các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn tại hàng loạt các địa chỉ website của các cơ quan quản lý.

Phó GĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM Huỳnh Thị Kim Cúc chiều ngày 12/5 cho biết, sắp tới, TP.HCM sẽ công bố công khai danh tính các cơ sở sản xuất, kinh doanh hay chế biến thực phẩm bẩn, không đảm bảo an toàn thuộc phạm vi quản lý của ngành nông nghiệp.

Cụ thể, các thông tin sẽ công bố công khai trên website của Sở này, nếu liên quan đến thú y sẽ còn bị công bố trên website của Chi Cục thú y TP.HCM, liên quan đến lĩnh vực thực vật thì sẽ đồng thời công bố trên website của Chi Cục Bảo vệ thực vật, liên quan đến lĩnh vực thủy sản thì công bố trên mạng của Chi Cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM.

TP.HCM sẽ công khai các cơ sở thực phẩm bẩn lên mạng internet - ảnh minh họa.

Theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa – Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế TP.HCM, hiện cơ quan này cũng đã bắt đầu công khai các cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm bẩn tại website của Chi cục, đồng thời cũng công bố trên website của Sở  Y tế TP.HCM.

Kết quả giám sát các mẫu thực phẩm cũng sẽ được công bố công khai trên website, để nhằm cho toàn thể nhân dân cùng biết và giám sát.

Cũng theo ông Hòa, hiện Chi cục cũng đang xây dựng phần mềm dùng để thanh kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm, đồng thời xây dựng chương trình kết nối với Chi cục của 24 quận huyện. Khi kết nối thành công thì những thông tin vi phạm của các quận huyện cũng sẽ được công bố rộng rãi.

>> Quảng Ngãi: Bắt giữ hơn 700kg heo sữa không rõ nguồn gốc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang