TP.HCM đã có 5 ca bệnh mắc virus Zika, công bố dịch ở cấp xã phường

author 19:45 19/10/2016

(VietQ.vn) - Tính đến nay, TP.HCM đã có 5 ca mắc virus Zika, và ca mắc mới nhất là tại Q.5.

Chiều ngày 19/10, UBND TP.HCM đã tổ chức họp với các Sở, ban ngành và UBND của 24 quận huyện trên địa bàn TP, về tình hình nhiễm virus Zika trên địa bàn.

Viện Pasteur TP.HCM cho biết, tính đến nay, TP.HCM đã có 5 ca mắc virus Zika trên địa bàn, trong đó các quận 2, 5, 9, 12  mỗi quận có 1 trường hợp mắc. Ca bệnh mới nhất là ở Q.5, do một người sốt kéo dài, tự đi xét nghiệm tại Viện Pasteur thì phát hiện bị mắc Zika.

Mới nhất, chiều ngày 18/10, UBND TP.HCM cũng đã chính thức công bố dịch Zika ở quy mô cấp xã, phường trên địa bàn TP.

 TP.HCM đã có 5 ca bệnh mắc virus Zika.

BS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tình hình dịch bệnh Zika đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, trong đó chỉ trong vòng 1 tuần qua đã phát hiện 3 ca nhiễm virus này.

Phát biểu tại buổi họp, lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu, Sở Y tế cùng với lãnh đạo các quận huyện và toàn bộ các đơn vị có liên quan, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh virus Zika khi công bố dịch, thực hiện đúng các quy định của Luật phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Trước mắt, TP.HCM yêu cầu cần tăng cường vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, ruồi, muỗi, phun xịt hóa chất tại những nơi phát hiện có ca bệnh, không được để phát sinh các ổ dịch bệnh mới.

Còn tại tỉnh Đắc Lắc mới đây nhất, Bộ Y tế cũng cho biết, vừa phát hiện 1 trường hợp trẻ 4 tháng tuổi có triệu chứng dị tật bẩm sinh, nghi mắc chứng đầu nhỏ của virus Zika.

TP.HCM huy động gần 42.000 tỷ đồng để xây tuyến metro số 5(VietQ.vn) - Tổng vốn đầu tư dự kiến cho tuyến metro số 5, từ ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình) tới cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh) là khoảng gần 42.000 tỷ đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang