TP.HCM: Dán tem cơ sở kinh doanh xăng dầu chống gian lận và thất thu thuế

author 06:24 07/07/2017

(VietQ.vn) - Dự kiến công tác dán tem tại tất cả doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP HCM sẽ hoàn tất trong tháng 9 tới.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

UBND TP.HCM vừa phê duyệt đề án Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP.HCM. Mục tiêu của đề án nhằm quản lý chặt chẽ sản lượng bán ra của các cửa hàng bán xăng dầu, làm căn cứ kê khai nộp thuế, góp phần chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Đồng thời chống tiêu cực trong việc mua bán hóa đơn của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và bảo vệ người tiêu dùng.

TP HCM: Dán tem các cơ sở kinh doanh xăng dầu chống thất thu thuế

Dự kiến công tác dán tem tại tất cả doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP HCM sẽ hoàn tất trong tháng 9 tới. Hiện, TP HCM có khoảng 532 cửa hàng xăng, trong đó có 528 cửa hàng đang hoạt động, có giấy chứng nhận đủ điều kiện; hai cửa hàng đang hoạt động tạm thời và hai đang ở tình trạng chờ sửa chữa.

Tất cả tổ chức cá nhân kinh doanh xăng dầu tại TP.HCM có nghĩa vụ và trách nhiệm phối hợp để thực hiện dán tem niêm phong vào các vị trí cần thiết liên quan đến hoạt động của đồng hồ công tơ tổng và tem mã vạch dán trên các cột đo xăng dầu.

Hiện ở TP.HCM có khoảng 532 cửa hàng xăng, trong đó có 528 cửa hàng xăng đang hoạt động, có giấy chứng nhận đủ điều kiện, hai cây đang hoạt động tạm thời và hai cửa hàng đang ở tình trạng chờ sửa chữa.

Trước đó, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã ghi nhận 23 văn bản của các sở Khoa học và Công nghệ địa phương gửi về, các văn bản này đều chỉ ra những lỗ hổng có thể vô hiệu hóa được bộ đếm tổng trong khi tem niêm phong được dán vẫn còn nguyên.

Một số hành vi tác động làm sai lệch bộ số đếm tổng như khoan lỗ nhỏ làm kẹt bộ số, dùng lực kẹp, ấn để làm chậm bộ số, sử dụng phần mềm làm sai lệch bộ đếm… mà không làm rách tem dán. Tổng cục Thuế cũng đã xác nhận tình trạng tại một số địa phương trên cả nước phương pháp dán tem cột đồng hồ công tơ tổng các cột đo xăng dầu nhằm chống thất thu thuế có biểu hiện gian lận.

Theo đó, để ngăn chặn những bất cập nảy sinh trong quá trình triển khai, Tổng cục sẵn sàng phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Tổng cục Thuế trong việc quản lý bộ tổng của cột đo xăng dầu.

Tới đây, Tổng cục TCĐLCL và Tổng cục Thuế sẽ giải quyết vướng mắc phát sinh khi triển khai thực hiện giải pháp dán tem niêm phong đồng hồ công tơ tổng bằng những giải pháp như ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để quản lý tốt bộ số đếm tổng của cột đo xăng dầu và giải pháp gắn máy in, nối mạng quản lý bằng phần mềm Egas.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang