TP.HCM dành hơn 60.000 vé xe buýt miễn phí cho thí sinh thi THPT quốc gia

author 09:43 15/06/2015

(VietQ.vn) - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, TP.HCM sẽ dành hơn 6.000 chỗ trọ miễn phí, hơn 60.000 vé xe buýt miễn phí, 200.000 tấm bản đồ xe buýt và bản đồ TP.HCM để dành tặng cho thí sinh thi THPT quốc gia ở TP.

Thông tin do ông Qua’ch Hải Đạt – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết tại buổi ra quân thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM.

Theo ông Quách Hải Đạt cho biết, khác với mọi năm, chương trình năm nay sẽ chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ 13/6 đến 5/7 với 8 đội hình tình nguyện, gồm: khảo sát nhà trọ, quản lý và hỗ trợ chủ nhà trọ, đón và hướng dẫn thí sinh, tư vấn và giới thiệu nhà trọ, xe chở thí sinh và hỗ trợ giao thông, sinh viên tình nguyện trên xe buýt, đội hậu cần và đội hình thông tin, tuyên truyền.

Năm nay, TP.HCM sẽ không tổ chức các đội hình ở cấp trường, mà dồn toàn lực cho cấp thành phố, không phân bố đều, rộng rãi các sinh viên tình nguyện ở các bến xe, nhà ga như mọi năm, mà tập trung đẩy mạnh đội hình sinh viên tình nguyện ở 8 cụm thi, các bến xe lớn có đông thí sinh từ các tỉnh, TP đổ dồn về TP.HCM dự thi.

TP.HCM dự kiến sẽ tặng 200.000 tấm bản đồ TP và bản đồ xe buýt cho thí sinh, phụ huynh (ảnh: H.T)

Dự kiến, năm nay, chương trình sẽ tư vấn đượ cho khoảng 150.000 thí sinh, phụ huynh tham dự kỳ thi này. Hiện BTC chương trình đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực là 35.000 chỗ trọ, trong đó có cả 6.000 chỗ trọ miễn phí, 60.000 vé xe buýt và 200.000 tấm bản đồ xe buýt, bản đồ TP.HCM miễn phí, cẩm nang và nhiều vật phẩm cần thiết khác cho các thí sinh, phụ huynh khi đến với TP.HCM để tham dự kỳ thi này.

Bắt đầu từ ngày 13/6, lực lượng sinh viên tình nguyện đã tỏa ra đến với các điểm trực như tại: Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và 4 bến xe là Miền Đông, An Sương, Chợ Lớn, Bến Thành cùng với 130 điểm thi thuộc 8 cụm thi trên toàn địa bàn.

Tại những trạm xe buýt chính để đi đến các điểm thi thuộc các cụm, các đầu mối giao thông trọng yếu cũng sẽ có mặt các sinh viên tình nguyện để hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh tìm đúng các xe, tuyến đi thuận lợi.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang