TP.HCM đầu tư gần 53 tỷ đồng xây dựng trung tâm hành chính giai đoạn một

author 06:14 27/02/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa quyết định đầu tư xây dưng trung tâm hành chính ở khu đất số 213 đường Đồng Khởi, Q.1, tổng giá trị đầu tư trong giai đoạn 1 gần 53 tỷ đồng.

Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa phê duyệt thiết kế, dự toán của công trình xây dựng trung tâm hành chính TP.HCM giai đoạn 1.

Theo đó, công trình này do Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà TP làm chủ đầu tư. Theo ước tính, dự toán của công trình này trong giai đoạn 1 sẽ là gần 53 tỷ đồng.

Mô hình trung tâm hành chính TP.HCM sẽ được xây dựng trong tương lai

Khu trung tâm hành chính này sẽ có diện tích xây dựng 750m2, bao gồm 2 tầng và 1 tầng hầm. Tầng hầm sẽ được tận dụng lại của chung cư 213 Đồng Khởi trước đây, có diện tích 1.900m2. Các cơ quan chức năng sẽ thiết kế lại khu vực để xe, giao thông và phòng kỹ thuật.

Tầng 1 sẽ được bố trí làm sảnh văn phòng, khu vực làm việc và phụ trợ. Tương tự như vậy, tầng 2 cũng sẽ là nơi làm việc và các công trình phụ trợ. Tường bao, tường ngăn làm bằng vật liệu không nung, sàn nhà sẽ được lát gạch kết hợp với các đá tự nhiên, tường rào dài 26m và 2 nhà bảo vệ 8m2.

Các hệ thống công trình kỹ thuật như cấp thoát nước, điện, thông tin liên lạc, phòng cháy chữa cháy chống sét và camera quan sát cũng sẽ được trang bị đầy đủ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang