TP.HCM: Đình chỉ hoạt động phòng khám từng liên quan đến bệnh nhân tử vong

author 15:44 12/03/2021

(VietQ.vn) - Sau khi dính lùm xùm liên quan đến 1 bệnh nhân tử vong vì xông hơi, Phòng khám Đông y Nguyễn Khoa lại bị Sở Y tế xử phạt do sai phạm trong quá trình hoạt động.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa xử phạt Phòng khám Đông Y Nguyễn Khoa thuộc Công ty TNHH Dịch vụ JP Nguyễn Khoa (Địa chỉ: Số 33, đường số 2, KDC Sadeco, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) số tiền 128 triệu đồng. Cùng với đó là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 đến 3 tháng kể từ ngày 11/1/2021; Cơ sở này cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 11/1/2021.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám Đông y này. Cụ thể như: Không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Hoạt động có biển hiệu nhưng không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ.

Đồng thời, trong quá trình lập hồ sơ, bệnh án không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành (trừ trường hợp không phải cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo quy định pháp luật).

Phòng khám Đông y Nguyễn Khoa 

Sở Y tế TP.HCM cũng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Huỳnh Tài Đức (cùng địa chỉ với Phòng khám Đông y Nguyễn Khoa) số tiền 35 triệu đồng, với hành vi “Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh”.

Theo ghi nhận của phóng viên, Công ty TNHH Dịch vụ JP Nguyễn Khoa được thành lập lần đầu vào ngày 27/7/2018, do ông Nguyễn Khoa Vũ là người đại diện pháp luật.

Trước đó, vào ngày 29/11/2020 ông H. có đến phòng khám đông y Nguyễn Khoa, địa chỉ tại đường số 2, khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè để điều trị đau lưng đau khớp theo lịch hẹn. Ông Nguyễn Khoa Vũ là người trực tiếp điều trị. Đến khoảng 11h cùng ngày, sau khi đưa ông H. vào phòng xông hơi 1 thời gian, phía phòng khám bất ngờ thông báo cho gia đình biết bệnh nhân bị bỏng nặng nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhà Bè nhưng do tình trạng quá nặng nên tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Đến khoảng 15h30 chiều cùng ngày, gia đình bệnh nhân nhận được tin từ các bác sĩ cho biết nạn nhân đã giãn đồng tử, không còn khả năng cứu chữa và yêu cầu gia đình chuẩn bị hậu sự.

Bức xúc và nghi ngờ cái chết của cha mình có liên quan đến việc khám, chữa bệnh tại Phòng khám Đông y Nguyễn Khoa, ngày 3/1/2021, con gái nạn nhân là chị Vũ Thị Hồng Thúy đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng để giải quyết. Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã đến Phòng khám Đông y Nguyễn Khoa mời những người liên quan đến trụ sở làm rõ.

                                                                                                      Tam Hóa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang