TP.HCM: Doanh nghiệp báo cáo thưởng tết trước 31/12/2014

author 21:29 15/12/2014

VietQ.vn) – Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp báo cáo thưởng tết Dương lịch, Âm lịch 2015 trước ngày 31/12/2014.

Chiều ngày 15/12, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM vừa cho biết, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, doanh nghiệp của các thành phần kinh tế trên địa bàn TP.HCM, phải có kế hoạch công bố sớm các thông tin liên quan đến việc trả lương, thưởng trong cả hai dịp lễ Tết Dương lịch và Âm lịch năm 2015.

Các thông tin, kế hoạch này phải hoàn tất trước ngày 31/12/2014, bao gồm các thông tin: lương, thưởng, các khoản phúc lợi, hỗ trợ khác thời gian nghỉ tết của người lao động và thời gian bắt đầu thực hiện.

TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp báo cáo thưởng tết trước 31/12/2014 (ảnh minh họa)

Căn cứ vào kế quả sản xuất kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động trong năm 2014, các cơ quan công bố thông tin này phải tham khảo ý kiến của đại diện tổ chức tập thể lao động tại cơ sở, công bố công khai các kế hoạch trả lương, thưởng này cho người lao động được biết, dựa trên các thỏa ước lao động tập thể, quy chế ghi trong hợp đồng lao động.

Trong trường hợp gặp khó khăn, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức cần trao đổi với đại diện tập thể lao động ở cơ sở, sớm có báo cáo về phòng Lao động thương binh và Xã hội ở địa phương, Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp hay Ban quản lý khu công nghệ cao, nơi mà doanh nghiệp đang đóng để thống nhất, lên phương án giải quyết cụ thể.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang