TP.HCM: Đóng cửa nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi, tiệm hớt tóc... đến hết tháng 3

author 17:29 24/03/2020

(VietQ.vn) - TP.HCM yêu cầu đóng cửa khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên), cơ sở làm đẹp, hớt tóc... đến hết tháng 3.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 24-3-2020 đến hết ngày 31-3-2020.

Mục đích đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.

 Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) không còn nhộn nhịp như trước đây do nhiều hàng quán beer club, quán bar tạm ngưng hoạt động để chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Thanh Vũ/TXTVN

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh TP. HCM và cả nước vào cao điểm của Covid-19 trong hai tuần nữa, tính từ hôm nay - quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống dịch bệnh.

Trước đó, từ ngày 15/3, chính quyền thành phố đã yêu cầu toàn bộ 180 vũ trường, bar, beer club; gần 500 quán karaoke; massage, rạp chiếu phim, game online phải đóng cửa.

Tính đến ngày 24/3, TP. HCM có tổng cộng 29 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, 3 người đã khỏi bệnh, xuất viện, những bệnh nhân còn lại có sức khỏe ổn định và được điều trị, theo dõi. Tổng số trường hợp tiếp xúc các ca nhiễm mới là 1.526 người.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, tại thành phố đang 2 trường hợp nguy hiểm gây lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là "bệnh nhân 91" - quốc tịch Anh đã có mặt tại quán bar Buddha, quận 2, và nhiều người Hồi giáo dự lễ hội ở Malaysia về.

Ông Bỉnh kêu gọi công dân Việt Nam, đặc biệt là du học sinh ở châu Âu, Mỹ... về nước trước ngày 19/3 cách ly 14 ngày ở nhà dưới sự giám sát của cơ quan y tế và chính quyền địa phương. Thậm chí sau 14 ngày cũng phải hạn chế tiếp xúc vì có những ca ủ bệnh lâu hơn.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang