Chính thức hoạt động tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM

author 06:53 19/03/2016

(VietQ.vn) - Nếu gặp phải hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể phản ánh đến tổng đài 08.1081 để được hướng dẫn khiếu nại.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Trần Vinh Nhung vừa công bố thông tin: TP.HCM đưa vào hoạt động chính thức tổng đài hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo đó, khi mua phải hàng gian, hàng giả, hàng kém chất chất lượng hay cần giải đáp các thắc mắc về quyền lợi của người tiêu dùng, người dân có thể gọi về số điện thoại 08.1081 hay liên hệ với website www.quyennguoitieudunghcm.vn

Ông Trần Vinh Nhung cũng chia sẻ: Quy trình giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng sẽ gồm 5 bước: Tiếp nhận và tư vấn cho người tiêu dùng biết những thông tin để chuẩn bị cho việc khiếu nại, kiểm tra các thông tin người tiêu dùng cung cấp đủ hay chưa, tổng đài 08.1081 sẽ kết nối với doanh nghiệp để đơn vị này trực tiếp làm việc với người tiêu dùng, nếu doanh nghiệp giải quyết không thỏa đáng hay người tiêu dùng không hài lòng thì 08.1081 sẽ liên hệ với cơ quan chức năng nhờ giải quyết.

TP.HCM vừa đưa vào hoạt động tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - ảnh minh họa.

Giai đoạn cuối cùng, tổng đài 08.1081 sẽ liên hệ với người tiêu dùng, doanh nghiệp để rút ra kinh nghiệm của vụ việc, và báo cáo kết quả lên Sở Công thương.

Bắt đầu từ tháng 3/2016, đây sẽ là tháng dành cho “Tháng hành động về quyền được an toàn của người tiêu dùng”. Theo lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM, từ trước tới nay, người tiêu dùng vẫn tìm đến các cơ quan chức năng để yêu cầu quyền được bảo vệ quyền lợi. Thế nhưng trên thực tế, công tác này còn gặp nhiều khó khăn.

Thông qua những chương trình được tổ chức dành cho người tiêu dùng, TP.HCM hy vọng rằng những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người tiêu dùng sẽ được tuyên truyền, bảo vệ tốt hơn.

Vào lúc 9h sáng ngày 29/3 tới đây, Sở Công thương sẽ tổ chức mít tinh phát động chương trình bảo vệ những quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.

Đồng thời, TP.HCM cũng sẽ tổ chức treo khoảng 1.000 băng rôn trên những tuyến đường chính, để nhằm tuyên truyền những quyền lợi của người tiêu dùng, khi gặp hay mua phải sản phẩm hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang