TP.HCM: Đưa vào sử dụng trung tâm báo chí tuyên truyền cho đại lễ 30/4

author 15:28 27/04/2015

(VietQ.vn) - Trung tâm báo chí này sẽ có 30 máy tính để bàn, trang bị đường truyền tốc độ cao để phục vụ cho phóng viên trong và ngoài nước đến để tuyên truyền các sự kiện liên quan đến đại lễ 30/4 ở TP.HCM.

Sáng ngày 27/4, ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với ông Hứa Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, lãnh đạo Bộ Quốc phòng…đã đến Hội Nhà báo TP.HCM, khai trương trung tâm báo chí phục vụ cho các sự kiện có liên quan đến đại lễ 30/4 ở TP.HCM.

Nhằm thiết thực chào mừng 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975, 30/4/2015), để tuyên truyền và cung cấp các thông tin, hình ảnh có liên quan đến đại lễ cho các phóng viên trong và ngoài nước, Ban tổ chức lễ quốc gia đã quyết định thành lập trung tâm báo chí.

Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ cho đại lễ 30/4 ở TP. HCM. Ảnh: Dân trí

Tại đây, các phóng viên, biên tập viên sẽ được cung cấp các thông tin của các sự kiện có liên quan đến lễ 30/4 tại TP.HCM, được tạo điều kiện về địa điểm tác nghiệp, được trang bị 30 máy tính để bàn có trang bị đường truyền tốc độ cao…để gửi các tin, bài, hình ảnh, phóng sự có liên quan đến lễ 30/4.

Đồng thời, dự kiến, đây còn là nơi sẽ tổ chức các buổi họp báo, phỏng vấn nhân vật có liên quan đến các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Nhân dịp này, TP. HCM cũng đã đưa vào hoạt động trang web www.30thang4.hochiminhcity.gov.vn nhằm cung cấp các thông tin chính thông có liên quan đến sự kiện 30/4 ở TP.HCM.

Tại buổi ra mắt trung tâm báo chí, các phóng viên cũng đã được ban tổ chức lễ mít tinh hướng dẫn vị trí, cách thức tác nghiệp của phóng viên xuyên suốt buổi lễ quan trọng này.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – ông Trương Minh Tuấn, việc đưa vào hoạt động trung tâm báo chí phục vụ cho đại lễ 30/4, sẽ đóng góp vai tró quyết định cho các hoạt động của báo giới tại buổi lễ kỷ niệm của đại lễ, nên cần nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, cơ quan có liên quan.

Việc tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước nhằm thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc của các thế hệ đã hy sinh xương máu, vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc, cổ vũ, tạo động lực cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tiếp tục thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang