TP. HCM: Dùng clip nhạy cảm tống tiền bà chủ 5 tỷ đồng

author 19:36 20/03/2015

(VietQ.vn) - Được ông bà chủ cho chiếc máy vi tính xách tay đã hỏng, Hòa phát hiện trong máy có nhiều hình ảnh nhạy cảm của vợ chồng cậu con trai bà chủ. Hòa gửi ảnh cùng thẻ nhớ có hình ảnh nhạy cảm trên cho bà T. kèm yêu cầu chuộc lại với giá 5 tỉ đồng.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 19-3, Tòa án nhân dân TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án người làm công dọa tung clip nhạy cảm của chủ nhà để tống tiền 5 tỉ đồng do bị cáo Nguyễn Phú Hòa (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP. HCM) thực hiện. Vụ án này trước đó đã được Tòa án nhân dân quận 5 xét xử với bản án 9 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản dành cho Hòa.

Sau khi bị tòa sơ thẩm kết án 9 năm tù, Hòa kháng cáo xin giảm án. Sáng 20-3, Tòa án nhân dân TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo của Hòa, xem xét thêm tình tiết giảm nhẹ để giảm cho bị cáo xuống còn 8 năm tù.  Theo HĐXX, tại phiên phúc thẩm, Hòa có thêm tình tiết giảm nhẹ mới là gia đình có công với cách mạng. 

Đối tượng Hòa tại phiên tòa phúc thẩm

Đối tượng Hòa tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Bản án sơ thẩm xác định, Hòa làm thuê cho gia đình bà Phương từ đầu năm 2013. Được bà chủ cho chiếc máy tính hỏng, anh ta đem về sửa thì phát hiện máy lưu trữ nhiều ảnh, clip nhạy cảm của vợ chồng con trai gia chủ nên sao chép sang hai thẻ nhớ. Đến tháng 6/2014, Hòa mâu thuẫn với nhóm người làm công trong gia đình bà Phương nên nghỉ việc. Lúc này, anh ta nảy sinh ý định dùng clip để tống tiền chủ cũ.

Hòa nhắn tin và gửi cho bà Phương một số hình ảnh, đòi đưa 5 tỷ đồng nếu không sẽ tung clip nhạy cảm lên mạng. Sau nhiều lần thỏa thuận, cuối cùng Hòa chấp nhận mức 400 triệu đồng.  Ngày 11/7/2014, Hòa đến gặp bà chủ cũ tại quán cà phê để nhận tiền thì bị cảnh sát bắt, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang