TP.HCM: Giá vé xe đi trong dịp 30/4 tăng tối đa đến 40%

author 17:19 02/04/2015

(VietQ.vn) – Giá vé xe đi trong dịp 30/4 sắp tới về các tỉnh, TP từ bến xe Miền Đông sẽ tăng từ 30 – 40% vào ngày cao điểm để bù đắp chiều chạy rỗng.

Ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa cho biết, dịp lễ 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5 năm nay, vì thời gian quá gần với dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (28/4), nên người lao động sẽ đi làm bù, và được nghỉ 6 ngày liên tục.

Chính vì vậy, theo dự báo của các cơ quan chức năng TP.HCM, nhu cầu đi du lịch và về quê của người dân sẽ tăng cao, hơn năm ngoái khoảng 3 – 4%.

Các tuyến được dự báo sẽ tăng chủ yếu sẽ ở cự ly ngắn và trung bình, tập trung vào các địa điểm vui chơi, du lịch được người dân ưa thích mỗi khi dịp lễ tới như: Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Định, Đà Nẵng….

Thời gian cao điểm nhất để phục vụ cho dịp lễ 30/4 năm nay sẽ vào thời gian từ ngày 27 đến 29/4. Chính vì vậy, mức phụ thu dự kiến cũng sẽ có thay đổi. Phó Giám đốc bến xe Miền Đông – ông Thượng Thanh Hải thông tin: Mức phụ thu cao nhất là các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên, không quá 40% trong các ngày cao điểm như đã nêu ở trên.

Ngoài ra, các tuyến thuộc khu vực từ tỉnh Ninh Thuận đến Đà Nẵng sẽ được phụ thu từ ngày 26 đến 29/4 cũng với mức không quá 40%.

Giá vé xe đi trong dịp 30/4 sắp tới phụ thu tối đa thêm 40%. Ảnh: H.T

Các tuyến đi Bà Rịa Vũng Tàu sẽ được phụ thu không quá 30% trong các ngày từ 27 đến 30/4. Tương tự, các tuyến đi Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận sẽ được phụ thu không quá 30% trong thời gian từ 26 đến 29/4.

Tại bến xe Miền Tây, bến xe chuyên phục vụ người dân đi về các tỉnh, TP thuộc khu vực Miền Tây, ông Phạm Văn Phương – Phó Giám đốc bến xe Miền Tây chia sẻ: Các doanh nghiệp dự kiến sẽ phụ thu khoảng 40% để bù đắp cho chiều chạy rỗng còn lại, trong thời gian các ngày từ 28 đến 30/4.

Tuy nhiên, hiện mức phụ thu chính thức được quyết định bao nhiêu, hiện vẫn còn chờ quyết định cuối cùng của các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM.

Ngành đường sắt Việt Nam cũng thông báo, sẽ tăng cường thêm 10 đoàn tàu chạy tuyến TP.HCM – Nhà Trang vào các ngày từ 26 đến 28/4, nhưng không tăng giá vé.

Các đoàn tàu Thống Nhất (TP.HCM-Hà Nội) cũng sẽ được nối thêm toa. Tuyến Sài Gòn – Nha Trang ngoài đôi tàu SNT1/2 chạy hằng ngày, ngày 26/4, ngành đường sắt sẽ cho chạy thêm tàu SN6 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 20h20, tới Nha Trang vào sáng ngày hôm sau.

Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cũng đã thông báo sẽ tăng cường thêm 1.400 chuyến xe buýt trên 16 tuyến có lộ trình đi và đến các bến xe, khu vui chơi trong toàn TP.HCM.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang