TP.HCM: Giá xăng giảm 10 lần, giá thực phẩm “dậm chân tại chỗ”

author 16:13 24/11/2014

(VietQ.vn) – Cho tới nay, giá xăng đã giảm đến 10 lần, giảm tổng cộng 5.390 đồng, nhưng qua khảo sát ở TP.HCM cho thấy, giá thực phẩm vẫn chưa giảm khiến người tiêu dùng bức xúc.

Sự kiện: Giá xăng dầu

Khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam tại chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM vào sáng ngày 24/11 cho thấy, mặc dù giá xăng đả giảm tổng cộng đến 10 lần, giảm đến 5.390 đồng/lít, nhưng giá cả các mặt hàng thực phẩm thiết yếu tại chợ vẫn “dậm chân tại chỗ”.

Cụ thể, giá thịt bò vẫn ở mức rất cao, từ 220.000 – 250.000 đồng/kg, giá gà ta từ 120.000 – 150.000 đồng/kg, thịt heo từ 100.000 – 120.000 đồng/kg.

Giá trứng vịt ở mức 33.000 đồng/chục, trứng gà ở mức 35.000 đồng/chục, rau cải xanh ở mức 8.000 – 10.000 đồng/bó, rau ngót khoảng 3.000 đồng/bó, còn các loại hải sản vẫn giữ giá cao so với thời điểm giá xăng tăng cách đây vài tháng.

Một số các mặt hàng rau, củ, quả vẫn không thấy thay đổi giá. Tuy nhiên, ngược lại với các chợ bán lẻ, tại các chợ đầu mối, như tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, giá cả một số các mặt hàng rau, củ, quả chỉ có xu hướng giảm nhẹ.

Xăng đã giảm giá 10 lần, nhưng giá rau củ quả ở chợ vẫn "dậm chân tại chỗ" (ảnh: H.T)

Cải bó xôi giá khoảng 21.000 đồng/kg, bông cải xanh Đà Lạt giảm còn 23.000 đồng/kg….Một số các mặt hàng có chiều hướng tăng giá nhẹ như: Cà chua, bí đao, bí đỏ….chủ yếu do thời tiết tại Đà Lạt không được thuận lợi như mong muốn.

Chị Nguyễn Thị Minh – một tiểu thương tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết: Giá cả các mặt hàng thiết yếu như rau, củ, quả phụ thuộc rất ít vào giá xăng dầu, mà phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu cung – cầu của thị trường, phụ thuộc vào thời tiết có ảnh hưởng đến yêu cầu thu hoạch vụ mùa hay không…

Vì giá cả vẫn còn khá cao, nên sức mua tại các chợ vẫn rất ảm đạm. Tiểu thương Trần Minh Tuấn tại chợ Bà Chiểu khẳng định: Do tâm lý chung, các tiểu thương vẫn rất muốn giảm giá bán để phục vụ người tiêu dùng, nhưng nhà cung cấp, phân phối không giảm, thì tiểu thương cũng đành “bó tay”.

Trước tình hình giá cả các mặt hàng thực phẩm vẫn còn ở mức rất cao, không được như mong muốn của người dân, chị Nguyễn Thị Quỳnh Như – cán bộ thuộc Đài truyền hình TP.HCM cho rằng, khi giá xăng tăng thì tiểu thương nói do giá xăng.

“Giờ giá xăng đã giảm đi rất nhiều, thì tiểu thương lại lấy nhiều lý do khác nhau nữa, khiến người đi chợ như mình cảm thấy rất bức xúc. Kiểu nào thì tiểu thương cũng có thể giải thích được hết. Như vậy, những người đi chợ như tôi buộc phải chọn giải pháp “thắt chặt chi tiêu” để đảm bảo cho chất lượng dinh dưỡng hàng ngày của gia đình” – chị Như kết luận.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang