TP.HCM: Tất cả bệnh viện vào tình trạng kiểm soát chặt phòng virus Zika

author 06:20 10/10/2016

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu toàn bộ 30 BV cấp TP và các BV tuyến quận huyện tổ chức kiểm soát chặt chẽ các bệnh nhân có dấu hiệu khác thường.

Chiều ngày 9/10, BS Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế công bố 2 trường hợp nhiễm virus Zika tại Bình Dương, TP.HCM, Sở Y tế TP đã tiến hành điều tra dịch tễ ngay ở khu vực phát hiện ca bệnh.

Trường hợp nhiễm virus Zika tại TP.HCM là 1 nam bệnh nhân sống tại Q.9, còn bệnh nhân nhiễm virus Zika tại Bình Dương là 1 phụ nữ mang thai 27 tuổi sống ở Thuận An, Bình Dương.

Toàn bộ 2 nạn nhân này đều chưa có tiền sử mắc bệnh, đi du lịch hay là khu vực đang sinh sống cũng không có nạn nhân mắc Zika.

 Bộ trưởng Bộ Y tế (áo hồng) trong một lần kiểm tra nơi cư trú bệnh nhân mắc Zika - ảnh: H.T

Ngay sau khi thông tin được công bố, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã phối hợp với y tế dự phòng Q.9 tiến hành điều tra dịch tễ, phun thuốc diệt muỗi ở tại nơi bệnh nhân sinh sống, và toàn bộ những khu vực xung quanh.

TP.HCM đã yêu cầu 30 BV cấp TP và toàn bộ các BV tuyến quận huyện tổ chức kiểm soát chặt chẽ các bệnh nhân có dấu hiệu khác thường. Bệnh nhân nào có dấu hiệu nhiễm virus Zika sẽ được phát hiện kịp thời, đưa vào diện tầm soát.

Ngành Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân nên tích cực diệt muỗi, diệt lăng quăng tại nơi sinh sống, dọn sạch các vật chứa nước để muỗi vằn không còn nơi trú ngụ, sinh sản.

TP.HCM cũng sẽ đồng thời tăng cường công tác truyền thông, tư vấn ở nơi khám bệnh về virus Zika, nhất là đối với các thai phụ ở các BV. Sau 7 ngày nữa, ngành y tế dự phòng sẽ tiến hành phun thuốc diệt muỗi lần 2 ở khu vực có bệnh nhân nhiễm Zika.

Một nông dân vớt được cả thùng đạn, khẩu súng K54 ở dưới ao(VietQ.vn) - Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đã tiến hành tiếp nhận 1 khẩu súng K54, 1 thùng đạn do ông Sóc vớt được dưới ao, mang đến trình báo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang