TPHCM: Hàng loạt nhà hàng, quán nhậu không trụ nổi với dịch Covid-19

author 13:01 05/03/2020

(VietQ.vn) - Sau Nghị định 100, đến lượt đại dịch Covid-19 giáng một đòn chí mạng khiến hàng loạt nhà hàng, quán nhậu buộc phải đóng cửa hoặc sang mặt bằng vì quá ế ẩm.

Từ trước Tết Nguyên đán, phần lớn nhà hàng, quán nhậu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng về doanh thu từ Nghị định 100. Có quán thậm chí giảm 70% - 80% doanh thu dù đã tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi đễ lôi kéo khách hàng. Khi đang loay hoay tìm phương thức kinh doanh phù hợp để thích nghi với Nghị định mới, chưa ổn định được doanh thu, các nhà hàng tiếp tục bị đại dịch Covid-19 giáng tiếp đòn chí mạng.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người hạn chế ra khỏi nhà, hạn chế đến nơi công cộng cũng như ăn uống quán xá bởi lo ngại lây nhiễm bệnh. Điều này dẫn đến thực trạng nhiều nhà hàng rơi vào cảnh ế ẩm, sụt giảm doanh thu nghiêm trọng trong thời gian dài. Một số nhà hàng, quán nhậu không thể gắng gượng vượt qua được giai đoạn khó khăn này, đã buộc phải đóng cửa hoặc sang lại mặt bằng.

Dạo quanh một vòng, không khó để bắt gặp những nhà hàng, quán nhậu treo bảng sang mặt bằng hoặc đóng cửa chưa hẹn ngày mở lại.

Chỉ tính riêng đoạn đường Phan Xích Long – quận Phú Nhuận - một trong những khu ăn uống sầm uất nhất cũng đã có hàng loạt hàng quán để bảng sang mặt bằng. Bên cạnh đó, tại một số khu vực khác trên địa bàn TP.HCM, tình hình cũng không không khả quan hơn.

Một quán Karaoke đã đóng cửa trả mặt bằng trên đường Phan Xích Long.

Một nhà hàng chuyên về hải sản cũng cùng cảnh ngộ.

Quán nhậu bình dân treo bảng sang mặt bằng vì quá ế ẩm.

Một nhà hàng đồ nướng Hàn Quốc cũng đóng cửa trả mặt bằng.

Quán Buffet tại Quận 12 treo bảng sang quán hoặc sang mặt bằng.

Quán nhậu này cũng cửa đóng then cài chưa hẹn ngày mở lại

Một quán dọc đường Trường Sa – Tân Bình cũng đã trả lại mặt bằng.

 

Không khó để bắt gặp những hình ảnh cho thuê mặt bằng như thế này. 

Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang