TP.HCM: Hàng ngàn người sẽ tham gia lễ diễu binh, diễu hành sáng 30/4

author 13:52 13/04/2015

(VietQ.vn) – Cuộc mít tinh, diễu binh, diễu hành với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Quốc hội. Chủ tịch nước, Chính phủ và rất nhiều lãnh đạo các Bộ, ban ngành ở trung ương sẽ diễn ra lúc 7h sáng 30/4 ở đường Lê Duẩn.

Sáng ngày 13/4, Ban tổ chức các ngày lễ lớn trong năm 2014 – 2015 cấp quốc gia gồm lãnh đạo các Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Công an đã có buổi họp báo quốc tế về các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975, 30/4/2015).

Ông Bùi Thế Đức – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước năm nay là một ngày lễ lớn, một sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng của cả dân tộc.

Việc tổ chức lễ năm nay với tinh thần an toàn, tiết kiệm, hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc để các thế hệ đã hy sinh xương máu, vì độc lập của dân tộc, vì thống nhất của tổ quốc.

Đây cũng là dịp để cổ vũ, tạo động lực cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tiếp tục thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Họp báo công bố các hoạt động cấp quốc gia kỷ niệm lễ 30/4 (Ảnh: H.T)

Dự kiến, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội vào sáng 20/4/2015. Tiếp đó, chiều cùng ngày, tại nghĩa trang liệt sỹ TP.HCM và đền tưởng niệm Bến Dược, Củ Chi cũng sẽ diễn ra lễ dâng hương tưởng niệm.

Hoạt động quan trọng nhất là lễ kỷ niệm 30/4 năm nay là lễ mít tinh, diễu binh và diễu hành trọng thể sẽ diễn ra từ 7h – 11h30 trưa ngày 30/4/2015 tại khu vực lễ đài đường Lê Duẩn – Pasteur (Q.1, TP.HCM).

Buổi lễ này dự kiến sẽ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Nhà nước, Uỷ Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, TP.HCM, đại diện cho lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, các đoàn khách quốc tế, đại diện các ngoại giao đoàn và tổ chức quốc tế tại TP.HCM, đại diện cho kiều bào và các tầng lớp nhân dân TP.HCM.

Chương trình diễu binh, diễu hành sẽ có sự tham gia của hàng ngàn người, bao gồm các thành phần lực lượng vũ trang nhân dân (quân đội, công an, du kích, dân quân tự vệ), lực lượng quần chúng nhân dân đại diện cho các thành phần gồm: Cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, công nhân, nông dân, nhân sỹ trí thức, phụ nữ, thanh niên, các đoàn thể - lực lượng đóng góp to lớn vào công cuộc kháng chiến chống đế quốc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Cuối buổi mít tinh, diễu binh, diễu hành, thì các thành viên tham dự cũng sẽ đón đoàn đua xe đạp xuyên Việt cúp truyền hình TP.HCM với chủ đề “Non sông liền một dải” về tới Hội trường Thống Nhất lúc 11h30 trưa ngày 30/4.

Tối ngày 30/4, khoảng 4.400 văn nghệ sỹ từ trung ương, TP.HCM và người dân sẽ tham gia, biểu diễn ở chương trình văn hóa – nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Non sông liền một dải”. Chương trình này cũng sẽ được tổ chức tại sân khấu phía trước Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.

Kết thúc chương trình văn nghệ đặc biệt này sẽ là màn bắn pháo hoa tầm cao rực rợ tại 7 địa điểm khác nhau trong toàn TP.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương, TP.HCM và TP Hà Nội cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, thể dục thể thao…nhằm thiết thực chào mừng ngày hội lớn của non sông, của đất nước.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang