TP.HCM huy động được hơn 1,6 tỷ hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza

authorĐỗ Thu Thoan 06:27 25/03/2018

(VietQ.vn) - Nhằm hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn trong sự cố cháy chung cư Carina Plaza, TP.HCM đã huy động được hơn 1,6 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu để chăm lo.

Sự kiện: Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn

Liên quan đến công tác hỗ trợ cư dân chung cư Carina Plaza gặp nạn trong vụ hỏa hoạn rạng sáng 23/3, dẫn thông tin theo báo Vietnamnet, TP.HCM đã huy động được hơn 1,6 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu để chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn hoặc bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Ông Nguyễn Nha Kha, Chánh văn phòng HĐND và UBND Quận 8 cho biết hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

“Trong thời gian chờ đợi kết quả, phía quận đã bố trí nơi ở tạm cho cư dân Carina Plaza trong những căn hộ tại chung cư City Gate đối diện”- báo Vietnamnet dẫn lời ông Kha.

tphcm-huy-dong-duoc-hon-16-ty-ho-tro-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-carina-plaza

TP.HCM huy động được hơn 1,6 tỷ hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ảnh: Zing

Cũng theo ông Kha, trong 2 ngày qua, ngoài sự chăm lo của TP, địa phương cũng vận động nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn Quận 8 hỗ trợ số tiền 140 triệu đồng giúp đỡ cho các gia đình và hỗ trợ hàng chục ngàn phần ăn, nước uống miễn phí cùng nhu yếu phẩm khác cho những người gặp nạn trong vụ cháy...

Bà Huỳnh Kim Chi, Chủ tịch MTTQ Quận 8 cho biết: Hôm nay, Hội liên hiệp phụ nữ TP, Ủy ban MTTQ TP.HCM cũng đã đến thăm và hỗ trợ thêm.

Ủy ban MTTQ TP hỗ trợ cho người bị thương 5 triệu đồng/người; Hội phụ nữ TP.HCM hỗ trợ cho người bị thương 1 triệu đồng/người cho 35 người đang nằm viện với tổng số tiền 140 triệu đồng.

tphcm-huy-dong-duoc-hon-16-ty-ho-tro-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-carina-plaza

Nhu yếu phẩm giúp hỗ trợ cư dân Carina Plaza trong lúc hoạn nạn. Ảnh: Vietnamnet

Như Zing đã đưa tin, rạng sáng 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM. Ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 90 người phải nhập viện. 

9h cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp khẩn. Tại cuộc họp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy từ một xe ở tầng hầm, chưa xác định được khả năng cháy hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ việc cài đặt để gây nổ.

Cháy chung cư Carina: Ngọn lửa bắt đầu từ chiếc xe tay ga Attila?(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, mới đây cơ quan chức năng ghi nhận ngọn lửa cháy từ xe tay ga Attila rồi cháy rụi cả trăm xe khác thông qua việc trích xuất camera.

Theo giới thiệu, chung cư được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo đại lộ Đông Tây.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang