TP.HCM: Khai giảng năm học mới tại ngôi trường trên 100 tuổi

author 14:12 03/09/2014

(VietQ.vn) – Thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai – Q.3, TP.HCM đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2014 – 2015.

Sáng ngày 3/9, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2014 – 2015.

Được chính thức thành lập vào năm 1913, tới nay, ngôi trường Gia Long áo tím trước kia và THPT Nguyễn Thị Minh Khai ngày nay đã đạt được 101 tuổi. Trải qua rất nhiều thăng trầm của lịch sử, ngày nay, trường Nguyễn Thị Minh Khai luôn là một trong những lá cờ đầu của ngành GD&ĐT TP.HCM.

Học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai rạng rỡ trong ngày khai giảng năm học mới.

Hàng năm, trường luôn có trên 90% số học sinh đạt học lực khá, giỏi. Tỷ lệ đỗ ĐH của trường luôn đạt trên 93%, thậm chí có những lớp đậu ĐH 100%.

Năm nay, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã đón nhận thêm 617 học sinh lớp 10, nâng tổng số học sinh của trường là trên 1.800 học sinh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đánh trống khai giảng năm học mới.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã tới dự, căn dặn thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nói riêng, ngành GD&ĐT TP.HCM nói chung cần mở rộng hợp tác, đào tạo quốc tế, phát triển giáo dục và đào tạo nhằm thu hẹp khoảng cách giữa ngành giáo dục của TP.HCM và các nước phát triển ngày càng gần hơn.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang