TP.HCM kiên quyết xóa nạn xe ‘dù’, bến cóc trước ngày 31/12 năm nay

author 10:19 02/10/2016

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện việc kiên quyết xóa bỏ, không để xày ra nạn xe ‘dù’, bến cóc trước ngày 31/12 năm nay.

UBND TP.HCM vừa có văn bản số 5386 gửi Ban An toàn giao thông, Công an TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM, UBND các quận huyện, Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình trạng xe ‘dù’, bến cóc trên địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu khẩn trương kiểm tra, nếu có phát hiện thì phải xử lý nghiêm các vi phạm về xây dựng, thành lập bến xe, bãi đậu xe không đúng theo quy hoạch, hoặc chưa được sự cho phép của các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, theo điều 14 của Nghị định 46/2016.

 TP.HCM kiên quyết xóa nạn xe 'dù', bến cóc trước 31/12 năm nay - ảnh minh họa.

TP.HCM yêu cầu cần phải tập trung chấn chỉnh, làm chuyển biến ngay tình hình này, báo cáo kết quả về UBND TP.HCM trước ngày 30/10/2016.

Lãnh đạo TP đồng ý với đề xuất của Sở GTVT TP.HCM thành lập 1 đoàn kiểm tra liên ngành, thực hiện nhiệm vụ thanh kiểm tra và xử lý các vi phạm (nếu có) trong việc chấp hành các quy định về tiêu chuẩn và điều kiện chuyên ngành hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, đối với các đơn vị hoạt động vận tải hoạt động trên địa bàn TP, kiên quyết xóa bỏ, không để tái diễn tình trạng xe ‘dù’, bến cóc, xe khách trá hình trước ngày 31/12/2016.

TP.HCM là một trung tâm về kinh tế, giao thông lớn nhất cả nước, nên tình trạng xe ‘dù’, bến cóc, xe khách trá hình luôn diễn ra tấp nập, diễn biến phức tạp và khó ngăn chặn, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông, làm xấu mỹ quan đô thị của TP.

Gần đây nhất, hãng xe khách Thành Bưởi đã thuê địa điểm của 1 doanh nghiệp để đón, trả khách sai quy định, hoạt động y như một bến xe khách lậu, ngay giữa địa bàn nội thành TP.

Con nuôi dựng lên nhiều màn kịch, lừa và chiếm đoạt của bố hơn 39,5 tỷ đồng(VietQ.vn) - Cường dù là Giám đốc của một công ty, nhưng vẫn dựng lên nhiều màn kịch khác nhau, để chiếm đoạt tài sản của người bố nuôi đến hơn 39,5 tỷ đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang