Tp.HCM: Lãnh đạo ngân hàng chĩa súng đe dọa để giành chỗ đậu xe

author 16:15 11/04/2015

(VietQ.vn) - Chị Huỳnh Thị Thanh Vy, nhân viên điều hành hãng xe taxi Mai Linh cho biết sau sự việc ông Trần Thái Hòa - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á chĩa súng vào chị xảy ra đêm qua.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h đêm 10/4 tại đường Phạm Thái Bường, phường Tân Phong, quận 7, TP. HCM. Bước đầu công an phường Tân Phong đã lập hồ sơ, ghi lời khai ban đầu của những người có liên quan và chuyển giao vụ việc cho công an quận 7 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ông Trần Thái Hòa (SN 1968, ngụ quận 7, là Phó Tổng giám đốc ngân hàng TMCP Việt Á, trụ sở quận 1) điều khiển xe ô tô hiệu Lexus về đỗ trước nhà ở đường Phạm Thái Bường, phường Tân Phong, quận 7. Lúc này bà Huỳnh Thị Thanh Vy (SN 1990, ngụ quận 4, là tài xế cũa hãng taxi Mai Linh, trụ sở quận 1) đến gần, yêu cầu ông Hòa di chuyển ô tô của ông đi nơi khác vì theo bà Vy đây là khu vực đỗ xe của tài xế taxi hãng Mai Linh.

Giữa ông Hòa và bà Vy đã lời qua tiếng lại. Bất ngờ ông Hòa rút 1 khẩu súng ngắn, chĩa thẳng mặt bà Vy uy hiếp. Bà Vy hoảng sợ kêu la. Các tái xế của taxi Mai Linh và bảo vệ khu dân cư Phú Mỹ Hưng có mặt gần đó đã chạy đến, khống chế ông Hòa, tước đoạt khẩu súng và chuyển giao cho công an địa phương xử lý.

Khẩu súng tang vật tại cơ quan công an

Khẩu súng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Hiện công an P. Tân Phong đang hoàn tất hồ sơ chuyển Công an Q.7 điều tra theo thẩm quyền. Công an đã thu giữ khẩu súng RG88 (loại súng công cụ hỗ trợ) và 3 viên đạn của ông Hòa.

Tại cơ quan công an, ông Hòa có xuất trình được giấy phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ do Công an tỉnh An Giang cấp cho một Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á tại tỉnh An Giang sử dụng và một biên bản bàn giao súng giữa chi nhánh ngân hàng trên cho ông Hòa. Liên quan đến vụ việc ông Trần Thanh Hòa - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) - tranh cãi với nhân viên taxi Mai Linh, trưa ngày 11.4, đại diện VietABank thông tin rằng: ông Trần Thanh Hoà có ý muốn đỗ xe hơi trên đường Phan Văn Nghị, Q.7, nhưng nhân viên Mai Linh không cho đỗ vì cho rằng khu vực này chỉ cho taxi đậu.

VietABank còn cho biết: Trong lúc tranh cãi, do có nhiều nhân viên Mai Linh nên ông Hoà trong lúc hoảng loạn đã mang súng bắn cao su ra. Khẩu súng này là VietABank cấp hỗ trợ ông Hòa do đặc thù công việc được phân công. Trong vài phút khi ý thức được việc mang súng ra là không đúng, ông Hòa đã nhanh chóng cất súng vào, theo thông tin từ báo Thanh Niên. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang