TP.HCM: Mất trắng 2 tỉ vì 'bà Hỏa' ghé thăm lúc nửa đêm

author 09:29 06/02/2015

(VietQ.vn) - Rạng sáng ngày 6/2, lửa phát ra tại kho chứa đồ trang trí nội thất Minh Thành (phường 12, quận 10, TP HCM) rồi nhanh chóng bùng lên dữ dội. Hàng trăm người được huy động chữa cháy, hơn 2 giờ đồng hồ sau đám cháy được khống chế thành công, ước tính hơn 2 tỷ đồng đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Theo tin tức mới nhất từ VOV, rạng sáng nay (6/2), một ngọn lửa lớn đã bao trùm toàn bộ khu vực nhà kho của Công ty Minh Thành trực thuộc Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh ở số D4 đường Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10. Toàn bộ các tuyến đường xung quanh đã được lực lượng chức năng phong toả để  phục vụ công tác chữa cháy.

Đám cháy bùng phát vào khoảng 0h cùng ngày, khi phát hiện ngọn lửa lực lượng bảo vệ nhà kho đã dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng đành bất lực, vì trong nhà kho chứa nhiều mặt hàng dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã bao trùm khu vực nhà kho, rồi lan nhanh ra các nhà kho lân cận.

ngọn lửa kèm theo khói bất ngờ bùng phát dữ dội và lan nhanh tại kho chứa chứa đồ nội thất Minh Thành

Ngọn lửa kèm theo khói bất ngờ bùng phát dữ dội và lan nhanh tại kho chứa chứa đồ nội thất Minh Thành. Ảnh: Thanh Niên

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy thành phố với 18 xe chữa cháy và 150 cán bộ chiến sỹ của Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy quận 1, 3, 8, 11 và Phòng cứu hộ cứu nạn nhanh chóng có mặt hiện trường triển khai phương án dập lửa. Lúc này ngọn lửa đã bao trùm kho hàng, gần hiện trường có 14 ô tô và kho hàng điện máy của công ty Thiên Hòa.

Do đó, Bộ Tư lệnh thành phố, chính quyền địa phương cũng đã điều động thêm 170 người ra hiện trường để hỗ trợ lực lượng chữa cháy di chuyển các ô tô và hàng hoá trong kho ra ngoài. Đám cháy quá lớn nên lực lượng chữa cháy phải tiếp cận nhiều hướng, đập tường để tiếp cận sát đám cháy.

Hàng trăm người được huy động để nhanh chóng dập tắt đám cháy

Hàng trăm người được huy động để nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ảnh: Thanh Niên

 

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết sau hơn 2 giờ triển khai công tác chữa cháy lực lượng PCCC đã bảo vệ được 3.200 m2 trong tổng số 4.000 m2 kho chứa đồ nội thất, “giải cứu” hơn 10 xe tải và ô tô các loại. Tuy nhiên, ngọn lửa lan nhanh đã thiêu rụi toàn bộ vật dụng trong 800 m2 nhà kho, thiệt hại ước tính khoảng 2 tỉ đồng, báo Thanh Niên đưa tin. 
Ngoài ra, vụ cháy khiến khu vực này bị mất điện, các tuyến đường Lê Hồng Phong, Sư Vạn Hạnh, Cao Thắng…bị phong tỏa nghiêm ngặt. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Thái Hà
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang