TP.HCM mở cao điểm tấn công tội phạm dịp tết Đinh Dậu

author 05:54 20/12/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm tổng tấn công vào các loại hình tội phạm dịp tết Đinh Dậu trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2016 đến 25/2/2017.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM vừa cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2016, các lực lượng chức năng trực thuộc Công an TP.HCM đã khám phá hơn 2.800 vụ phạm pháp hình sự,triệt phá hơn 1.900 băng nhóm, bắt hơn 6.900 đối tượng phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 8 ngày đầu tiên của tháng 12, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 71 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 65 đối tượng, trong đó có rất nhiều vụ việc có liên quan đến tội phạm cướp giật được người dân thông tin tới lực lượng Công an.

 Công an TP.HCM mở đợt cao điểm tấn công tội phạm dip tết Đinh Dậu.

Trước tình hình tội phạm đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng, nhất là đối với loại hình tội phạm cướp giật, các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP.HCM sẽ phối hợp với Công an các quận huyện mở đợt tổng tấn công vào các loại hình tội phạm, nhằm dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp tới.

Thời gian của đợt cao điểm này sẽ kéo dài từ ngày 16/12/2016 đến ngày 25/2/2017. Các lực lượng chức năng sẽ thường xuyên mở các đợt tổng kiểm tra hành chính gắt gao, những khu vực có loại hình kinh doanh có điều kiện, các tụ điểm kinh doanh phức tạp, có nhiều dấu hiệu vi phạm cũng sẽ bị kiểm tra.

Lực lượng Công an cũng sẽ rà soát, lập danh sách, có kế hoạch đấu tranh cụ thể với các đối tượng phạm pháp hình sự, những băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, các loại hình tội phạm có tổ chức, hoạt động với mức độ và tính chất chuyên nghiệp.

Cảnh sát cơ động, CSGT, Cảnh sát phản ứng nhanh 113, Cảnh sát hình sự… sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra, chốt chặn trên những tuyến đường, địa bàn, khu vực trọng điểm, nhằm phát hiện, ngăn chặn các đối tượng có nhiều nghi vấn vi phạm pháp luật hình sự.

Vụ 'siêu lừa xe máy' chiếm đoạt 35 tỷ: Có bỏ lọt tội phạm?(VietQ.vn) - 'Siêu lừa xe máy' Trần Thị Quỳnh Hoa không kinh doanh cũng không có nguồn mua được xe giá rẻ nhưng vẫn chiếm đoạt được 35 tỷ đồng từ 37 nạn nhân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang