TP.HCM mở đường dây ‘nóng’, tiếp nhận thông tin phản ảnh mùi hôi ở khu dân cư

author 16:37 31/08/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa quyết định mở đường dây ‘nóng’, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên quan đến mùi hôi ‘tấn công’ khu dân cư khu vực Nam Sài Gòn.

Sáng ngày 31/8, GĐ Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng vừa cho biết, cho tới ngày 30/8, qua kiểm tra thì cơ quan quản lý đã không còn nhận thấy có mùi hôi phát tán trong khu dân cư ở khu vực Nam Sài Gòn.

Ngay sau khi người dân sinh sống ở khu vực Q.7, Nhà Bè, Bình Chánh phản ánh có mùi hôi lạ, phát tán xung quanh khu vực người dân sinh sống, các bộ phận chuyên môn của Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh, và có báo cáo cho Ban GĐ Sở kết quả vụ việc.

 TP.HCM sẽ xác định nguyên nhân gây ra mùi hôi ở khu vực Nam Sài Gòn kỹ càng - ảnh: internet.

Xác minh ban đầu cho thấy, mùi hôi không xuất hiện liên tục trong ngày, mà chỉ trong một số thời điểm nhất định. Một số vùng có thể phát sinh mùi hôi đã được khoanh vùng, trong đó có khu xử lý rác Đa Phước, khu xử lý bùn thải và khu xử lý bùn hầm cầu.

Nếu hướng gió về Tây Nam, mùi hôi xuất phát từ bãi rác Đa Phước thì có thể ảnh hưởng đến một vùng dân cư rộng lớn. Chính vì vậy, Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM đã chỉ đạo khu xử lý rác Đa Phước phải tăng cường chế phẩm sinh học để giảm bớt mùi hôi, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Đối với khu vực xử lý bùn thải, bùn hầm cầu, cơ quan quản lý cũng đã yêu cầu kiểm tra, thực hiện nhiều giải pháp nhằm hạn chế tối đa nhất mùi hôi, như thực hiện việc đóng mở bãi ngắn nhất.

Hiện Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM đang thực hiện các biện pháp quan trắc, phối hợp làm việc với các chuyên gia có uy tín trong ngành, để có thể xác định nguyên nhân gây ra mùi hôi này một khách khoa học nhất.

Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM kêu gọi người dân đang sinh sống ở khu vực Nam Sài Gòn, nếu phát hiện thấy có mùi hôi, hãy phản ánh tới số điện thoại 08.38293653 hay 0909022688 – gặp anh Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng quản lý chất thải rắn.

Nghỉ lễ 2/9, TP.HCM yêu cầu báo cáo tai nạn, ngộ độc, dịch bệnh hàng ngày(VietQ.vn) - Dịp 2/9, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu bệnh viện, y tế dự phòng các quận, trung tâm cấp cứu 115 và Chi Cục ATVSTP báo cáo tình hình tai nạn, ngộ độc hàng ngày.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang