TP.HCM muốn có sách giáo khoa riêng

author 10:42 10/07/2014

Sáng 9.7, tại kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP.HCM khóa 8, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đã phát biểu: Xin phép các lãnh đạo thành phố để cho chúng tôi có một cơ chế riêng, đặc thù.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn báo cáo về năm học mới vào sáng 9/7

Cuối buổi làm việc sáng nay 9.7 của HĐND TP.HCM, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn được mời báo cáo về công tác chuẩn bị cho năm học 2014 - 2015 trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến việc đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, ông Sơn phát biểu: “Trong các nội dung đổi mới thực hiện thì định hướng sẽ xin phép các lãnh đạo thành phố để cho chúng tôi có một cơ chế riêng, đặc thù: là khi triển khai ngành dọc chung của Bộ GD-ĐT, chúng tôi muốn đề nghị rằng thực hiện khung chương trình của Bộ, các chuẩn đánh giá đầu ra trong việc học tự chọn, thi tự chọn”.

Ông Sơn cũng đề nghị xây dựng một bộ sách giáo khoa “mang tính đặc thù của thành phố”.

Trước đề nghị này, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tọa kỳ họp) đặt vấn đề: “Quốc hội đã bàn nhiều lần mà vẫn chưa ra được bộ sách giáo khoa mới, vậy theo đề nghị của Sở GD-ĐT thì TP.HCM bao giờ làm, làm như thế nào?”.

Ông Sơn nói, việc xây dựng một bộ sách giáo khoa “mang tính đặc thù của thành phố” là định hướng trong thời gian tới.

Bà Tâm hỏi tiếp: “Sở báo cáo năm học mới sẽ có đủ chỗ học cho học sinh trên toàn địa bàn, nhưng sĩ số học sinh mỗi lớp là bao nhiêu?”.

Ông Sơn cho biết: “Trước đây tại một số quận, huyện, sĩ số một lớp tăng lên năm mấy sáu chục em, nay chỗ nào nhiều cũng dưới 50 em một lớp”.

Ông Sơn cho biết thêm, năm học 2014 - 2015 các trường mầm non sẽ tiếp nhận giữ trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi. Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành GD-ĐT thành phố, “nếu có ông bà, người thân thì tốt nhất là giữ cháu tại nhà mình”.

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang