TP.HCM: Nghi phạm thảm sát 5 người trong gia đình khai tại công an?

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 17/02/2018

(VietQ.vn) - Hiện cơ quan công an quận Bình Tân đang tạm giữ nghi phạm thảm sát 5 người trong gia đình tại TP.HCM để điều tra về hành vi "Giết người".

Sự kiện: Thời sự

Ngày 16/2 (mùng 1 Tết) – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động công an quận Bình Tân đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

Đến chiều cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đang phối hợp với Công an TP HCM và Công an quận Bình Tân tiến hành lấy lời khai nghi can gây án để phục vụ quá trình điều tra.

"Bước đầu, đối tượng khai gây ra vụ thảm sát do mâu thuẫn với vợ nạn nhân và muốn cướp tài sản để trốn tránh tội ác", đại tá Quang thông tin với báo Người Lao Động.

tphcm-nghi-pham-tham-sat-5-nguoi-trong-gia-dinh-khai-tai-cong-an

Nghi phạm dẫn giải về phục vụ điều tra. Ảnh: Zing

Theo đó, đối tượng Tình được ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ tại hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) nhận vào làm việc tại xưởng inox của gia đình khoảng 2 tháng nay. Thời gian làm việc tại đây, Tình xảy ra mâu thuẫn với vợ ông Chinh là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, cùng ngụ địa chỉ trên). Có thể do những mâu thuẫn trong công việc, Tình đã gây ra vụ thảm sát rồi tạo hiện trường cướp tài sản để trốn tránh tội ác.

Trước đó, theo Zing sáng 15/2 (30 Tết), người giao gà nhiều lần gọi gia đình ông Chinh ra nhận nhưng không được. Đẩy cửa vào trong người này phát hiện có người tử vong nên báo cảnh sát. 

Phá cửa xông vào công an phát hiện vợ chồng ông này và 3 con đã tử vong. Lãnh đạo Công an TP.HCM đã có mặt ở hiện trường chỉ đạo điều tra.

tphcm-nghi-pham-tham-sat-5-nguoi-trong-gia-dinh-khai-tai-cong-an

Hiện trường vụ thảm sát 5 người trong gia đình ở quận Bình Tân Ảnh: Sĩ Hưng/Người Lao Động

Qua khám nghiệm hiện trường nhà chức trách tìm thấy 2 con dao gây án. Xác định hung thủ sát hại tất cả các nạn nhân là người quen, công an đã khoanh vùng kẻ gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 48 giờ sau khi nhận tin, cảnh sát đã bắt được Tình.

Theo người dân nơi đây, báo Thanh Niên thông tin, ông Chinh hành nghề gia công máng xối inox tại nhà, kinh tế cũng khá giả.

Chiều 12/2 (tức 27 Tết), gia đình ông Chinh làm tiệc tất niên, có mời nhiều người đến chung vui, trong đó có người làm công cho ông. Kể từ đó, nhiều người ngụ gần nhà ông Chinh không thấy gia đình ông Chinh ra ngoài, nghỉ về quê ăn Tết thì đến 15/2 mới phát hiện vụ việc...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang